“วีรันดา รีสอร์ท” สถาบันตอบรับแน่นเคาะ IPO ขาย 10 บาท/หุ้น

HoonSmart.com>>”วีรันดา รีสอร์ท” กำหนดราคาขายหุ้น IPO หุ้นละ 10 บาท หลังสำรวจผู้ลงทุนสถาบันต้องการหุ้นเกิน 6 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจและแนวโน้มเติบโต กำหนดเปิดจอง 24-26 เม.ย.นี้ เข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ 3 พ.ค.62

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) เปิดเผยว่า หลังจากสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา มีช่วงราคาเสนอขายที่หุ้นละ 9.80 – 10.00 บาทต่อหุ้น โดยพบว่ามีนักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 10 บาท และแสดงความต้องการซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 6 เท่า ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต

บริษัทฯ ได้กำหนดราคาขาย IPO ที่หุ้นละ 10 บาท และเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 75.00 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 23.46 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วภายหลัง IPO โดยกำหนดให้นักลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 24 – 26 เมษายน 2562 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คือ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 3 รายประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย, บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ และคาดว่า VRANDA จะเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 3 พ.ค.2562 นี้

ด้านนายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VRANDA เปิดเผยว่า การระดมทุนในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง เพื่อการพัฒนาและเจริญเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์การใช้เงิน โดยจะระดมทุนเพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจของบริษัทฯ ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 กลุ่มบริษัทฯ มีโครงการโรงแรม จำนวน 6 แห่ง แบ่งเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน , วีรันดา เดอะ ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่, วีรันดา รีสอร์ท พัทยา, โซ โซฟิเทล แบงค็อก, ร็อคกี้ บูติค รีสอร์ท และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ โรงแรม เวอโซ หัวหิน ด้วยประสบการณ์ ความชำนาญ ตลอดจนความแข็งแกร่งของแบรนด์ ” วีรันดา รีสอร์ท” บริษัทฯ จึงได้ขยายธุรกิจไปสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการอาคารชุดพักอาศัย ในบริเวณติดกับโรงแรมของบริษัทฯ โดยดึงเอาบรรยากาศ และการออกแบบของโรงแรมที่สวยงามในลักษณะการผสมผสาน (Blended Design ) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมาร่วมเป็นจุดขายสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มบริษัทฯ จากจุดเด่นดังกล่าวทำให้โครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ,วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ วีรันดา ยังได้ขยายสู่ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ Skoop Beach Café สาขาพัทยา และสาขาหัวหิน ที่เปิดดำเนินการเมื่อเดือนกันยายน ปี 2558 และเดือนเมษายน ปี 2560 ตามลำดับ และร้านเครื่องดื่ม และขนมหวาน ภายใต้ชื่อ KOF สาขาสาทร และทองหล่อ เปิดดำเนินการเมื่อเดือนมกราคม ปี 2561 และเดือนมิถุนายน ปี 2561 ตามลำดับ และบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขาร้าน KOF อีก 1 สาขาในช่วงปลายปี 2562 และนอกจากนี้ ภายในไตรมาส 2 ปี 2562 บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดร้าน Skoop & Co. ที่โครงการ เจ อเวนิว ทองหล่อ และที่โครงการ เดอ มาร์เช่ จังหวัดเชียงใหม่ และร้านชานมไข่มุก The Alley ที่โครงการ เดอ มาร์เช่ จังหวัดเชียงใหม่