FPT ร่วมทุนสิงคโปร์บริการระบบปฏิบัติการโรงงาน-คลังสินค้า

HoonSmart.com>>”เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” ส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น PBAI ให้บริการระบบปฏิบัติการอัตโนมัติครบวงจรในสิงคโปร์ พร้อมร่วมทุน PBA Systems ตั้งบริษัทให้บริการะบบปฏิบัติการอัตโนมัติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าในไทย

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.62 บริษัท เฟรเซอร์พร็อพเพอร์ตี้ประเทศไทย (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ PBA International Pte. Ltd. (“PBAI”) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการระบบปฏิบัติการอัตโนมัติครบวงจร (Robotics and Automation Solutions) ในประเทศสิงคโปร์ ในสัดส่วน 10% ของหุ้นทั้งหมดของ PBAI โดยซื้อหุ้นสามัญจาก Y8P Pte. Ltd. (“Y8P”) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ PBA จำนวน 5% ของหุ้นท้ังหมด และจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน PBAI อีกจำนวน 5% ของหุ้นทั้งหมด

นอกจากนี้บริษัท ออโตเมชั่น แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ PBA Systems Pte.Ltd. (“PBA Systems”) ประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PBAI เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในลักษณะบริษัท จำกัดในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการระบบปฏิบัติการอัตโนมัติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า (บริษัทร่วมทุน)

ทั้งนี้ สัดส่วนการถือหุ้นในบริษทัร่วมทุนของออโตเมชนั่ แอสเซ็ท และ PBA Systems เท่ากับ 51% และ 49% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน ตามลำดับ โดยในเบื้องต้นบริษัทร่วมทุนจะมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุน้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท สำหรับมูลค่าการลงทุนและการพัฒนาโครงการของบริษัทร่วมทุนยังอยู่ในระหว่างการตกลงร่วมกันระหว่างคู่สัญญาทั้งสองฝ่าย