ดีบีเอสฯ แนะซื้อ 12 หุ้นเด่น ได้ผลดีมาตรการกระตุ้นศก.

HoonSmart.com>>บล.ดีบีเอสฯ เปิดชื่อ 12 หุ้นน่าซื้อ ได้ผลดีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐ “กลุ่มพาณิชย์” ชู CPALL-MAKR0-BJC ท่องเที่ยว “AOT-MINT-ERW” ด้านอสังหาฯ แนะ QH,SC,ANAN,ORI,LALIN,SENA

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์กรณีครม.อนุมัติงบ 13,200 ล้านบาท ผ่านมาตรการพยุงเศรษฐกิจช่วงกลางปี 2562 คาดดัน GDP ปีนี้โต 3.9% โดยมีหบายมาตรการ ช่วยทั้งภาคเกษตรกร ผู้ปกครอ งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับหลักทรัพย์ที่ได้ประโยชน์ เช่น กลุ่มพาณิชย์ จากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นมา หุ้นแนะนำ ซื้อ ได้แก่ CPALL,HMPRO,BJC

กลุ่มสอง มาตรการส่งเสริมการใช้จ่ายในประเทศ การศึกษา กีฬา ส่งเสริมการอ่าน e-book,OTOP ซึ่งที่เกี่ยวกับบริษัทในตลาดฯ เป็นส่งเสริมการท่องเที่ยว ค่าบริการ นำเที่ยว พักโรงแรม โฮมสเตย์ เมืองรองไม่เกิน 2 หมื่นบาท เมืองหลักไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท หุ้นที่ได้ประโยชน์ คือ กลุ่มเดินทาง ท่องเที่ยว โรงแรม แนะนำซื้อ AOT, MINT, ERW

บ้านหลังแรกไม่เกิน 5 ล้านบาท นำเงินมาลดหย่อนได้ไม่เกิน 2 แสนบาท มีการโอนตั้งแต่ 30 เม.ย.-31 ธ.ค.62 หุ้นที่มีสินค้าเข้าเกณฑ์ คือ LPN, SPALI,PSH,LALIN เป็นต้น แต่ระยะหลังพวกเคยทำบ้านแพงก็มาจับตลาดล่างมากขึ้น เช่น LH,QH,SC เป็นต้น โดยหุ้นแนะนำซื้อในกลุ่มนี้ คือ QH,SC,ANAN,ORI,LALIN,SENA เป็นต้น แต่ถ้าจะให้โอนทัน คาดว่าจะต้องเปฺนสินค้าแนวราบ หรือสต็อคคอนโด เนื่องจากหากเป็นคอนโดซื้อใหม่จะโอนไม่ทัน ต้องใช้เวลาสร้างถึง 2 ปีขึ้นไป