AIS เบียดไชน่าโมบาย ขึ้นเบอร์ 1 แบรนด์เทเลคอมแกร่งสุดในโลก

AIS ขึ้นแท่นอันดับ 1 World’s Strongest Telecoms Brand จากผลสำรวจและจัดอันดับแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุด ประจำปี 2019 โดย Brand Finance ประเมินความแข็งแกร่งทางการเงิน การลงทุน การดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างครบถ้วน พร้อมขีดความสามารถในการขยายตัวสู่ธุรกิจใหม่ได้อย่างโดดเด่น ถือเป็นแบรนด์ไทย 1 เดียวใน 10 อันดับแรก ที่เฉือนชนะแชมป์เก่า China Mobile ยืน 1 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย

สมชัย เลิศสุทธิวงค์

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในฐานะบริษัทเอกชนผู้ให้บริการโทรคมนาคมไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับการจัดอันดับจาก Brand Finance องค์กรอิสระที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินค่าธุรกิจ ที่เชื่อมโยงปัจจัยทางด้านการตลาดและการเงิน ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ ทดสอบ และวัดผลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูงซึ่งได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นจากองค์กรต่างๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 23 ปี ให้เป็น “แบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก อันดับ 1 – World’s Strongest Telecoms Brand” โดยมีคะแนนดัชนีความแข็งแกร่งของแบรนด์ หรือ Brand Strength Index (BSI) อยู่ที่ 90/100 คะแนน

นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ไทย 1 เดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ได้รับ Rating AAA+ โดยประเมินความแข็งแกร่งของแบรนด์ (Brand Strength) จากปัจจัยสำคัญ ประกอบด้วย การใช้งบประมาณทางการตลาดที่สมเหตุสมผล และสร้างประโยชน์แก่ลูกค้าอย่างยั่งยืน, การบริหารจัดการผลประโยชน์ให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ,ความสามารถในการบริหารจัดการองค์กร ทั้งในแง่การลงทุน, การสร้างรายได้ และผลประกอบการ รวมถึง ผลตอบแทนที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญคือ สามารถขยายธุรกิจจาก Mobile ไปสู่ Fixed Broadband ซึ่งถือเป็นธุรกิจใหม่และสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามด้วยปัจจัยดังกล่าว ทำให้ภาพรวมมูลค่าแบรนด์ของ AIS มีความแข็งแกร่งเป็นอันดับ 1 จากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกจากบริษัทในกลุ่มโทรคมนาคมทั่วโลก 300 บริษัท เฉือนชนะ China Mobile ซึ่งเคยได้อันดับ 1ในปีที่ผ่านมา

“การได้รับการจัดอันดับครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง และเป็นกำลังใจในการพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่ง พร้อมรับความท้าทายใหม่ๆที่เกิดจาก Digital Disruption อย่างต่อเนื่อง โดยเรายืนยันว่า บุคลากรทุกคนจะยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อลูกค้า และแม้จะยังคงเป็นผู้นำ แต่ก็จะไม่หยุดพัฒนาขีดความสามารถ พร้อมเพิ่มเติมองค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึง ลงทุนและนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้เสมอ เพราะนอกจากจะเป็นการพัฒนาสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมด้วย โดยรางวัลดังกล่าวมิใช่เพื่อ AIS เท่านั้น แต่เป็นรางวัลของในนามประเทศไทยที่ปักหมุดสร้างชื่อเสียงในเวทีโลก และเป็นบทพิสูจน์ถึงขีดความสามารถของภาคเอกชนไทยที่พร้อมเป็นกำลังหลักในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในภาพใหญ่ของประเทศต่อไป”นายสมชัย กล่าว

ทั้งนี้ กว่า 29 ปีที่ผ่านมา AIS มุ่งมั่นพัฒนาบริการที่มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็น Digital Life Service Provider หรือ ผู้ให้บริการดิจิทัล ที่พร้อมเสริมศักยภาพของประเทศจากโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และยังคงรักษาความเป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 ที่มีฐานผู้ใช้บริการมากที่สุดมาอย่างต่อเนื่อง