หุ้นเสี่ยง! แนะชะลอลงทุน เสี่ยงได้ “ซื้อรับเหมา-นิคม”

HoonSmart.com>>3 นักวิเคราะห์คาดสงครามการค้ากดดันตลาดต่อ ธนชาต-เคจีไอให้แนวรับ 1,650 จุด พรรคพลังประชารัฐแกนนำจัดตั้งรัฐบาลช่วยประคองตลาด  เน้นหุ้นได้ประโยชน์จาก EEC  เลี่ยงกลุ่มส่งออก-พลังงาน บล.เคทีบีเน้นหุ้นแนวโน้มดีรอซื้อราคาอ่อนตัว EA-CPF-SAWAD-STEC-GUNKUL

บล.ธนชาตออกบทวิเคราะห์วันที่ 9 พ.ค. 2562 ยังคงแนะนำ “ลดพอร์ต” ถ้าหลุด 1,650 จุด และเลี่ยงกลุ่ม Global Play อย่างพลังงาน-ส่งออก-รายได้อิงกับเศรษฐกิจจีนต่อไป สำหรับกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนใน EEC และโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ แนะนำ”รอซื้อ”  STEC, CK, AMATA, WHA, CPALL, HMPRO และ BTS

ตลาดหุ้นโลกยังคงถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้ารอบใหม่ หลังจากประธานาธิบดี ทรัมป์ ขู่จะปรับขึ้นภาษีนำเข้าเป็น 25% สำหรับสินค้ามูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สุดสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ดาวโจนส์ลดลงเล็กน้อย ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ -1.9% ขณะที่บอนด์ยีล 10 ปี ของสหรัฐ ปรับลงมาที่ 2.45% ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดลบ ประมาณ 0.5%

ส่วนการเมือง มีแนวโน้มสูงที่พรรคพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จะรวบรวมเสียงสส.ได้เกิน 250 เสียง ซึ่งจะทำให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารประเทศ คาดรัฐบาลจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และ EEC ต่อเนื่อง

แรงเหวี่ยงตลาดหุ้นยังคงอ่อนแอ ส่งสัญญาณดัชนีหุ้น” พักฐาน” ประเมินแนวรับ 1,650 จุด หรือถัดไปที่ 1,632 จุด

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)คาดการเมืองจะช่วยประคองดัชนีหุ้นไทยให้ลงน้อยกว่าภูมิภาค และน่าจะส่งผลดีต่อหุ้นที่เชื่อมโยงความมั่นใจทางการเมืองและการลงทุนภาครัฐฯ

“หุ้นอ่อนไหวต่อข่าวสารด้านลบได้ง่าย วานนี้ลงทดสอบแนวรับแรก 1,650 จุด หากสุดสัปดาห์นี้ยังไม่มีข้อสรุปการเจรจาการค้าที่เป็นบวก แนะนำชะลอการลงทุนรอรับที่ใกล้บริเวณ 1,600 จุด แต่หากคลี่คลายประเมินฟื้นตัวแนวต้าน 1680 – 1700 จุด หุ้นเด่น TCAP , AAV และ NWR หากเป็นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยแนะนำซื้อสะสมหุ้น กลุ่มอสังหาฯ SPALI , LH , QH , LPN เป็นต้น และหุ้นอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ UTP, IVL เป็นต้น”บล.เคจีไอระบุ

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองบวกพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสเป็นแกนนำในการตั้งรัฐบาลแต่ตลาดรับรู้มาแล้วจึงอาจไม่สูงมาก แนวโน้มตลาดเป็นได้ทั้งขึ้นและลง นักลงทุนอาจเลือกชะลอการลงทุน สำหรับหุ้นที่มีแนวโน้มดี มีโอกาสดีในการเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา ประกอบด้วย EA , CPF, BJC, SAWAD, STEC , GUNKUL