DOD จ่อรับออเดอร์ลูกค้ารายใหญ่ปลาย Q2/62 มั่นใจปีนี้โตเกิน 10%

HoonSmart.com>>”ดีโอดี ไบโอเทค”จ่อรับออเดอร์ปลาย Q2/62 ประเดิมส่งมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและคอลลาเจนมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท พร้อมตั้งบริษัทย่อยเพิ่ม ดึง “โอ๋ โฮยอน” อายุน้อยร้อยล้าน ร่วมเป็นพันธมิตร ด้าน CEO มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าอย่างน้อย 10% เดินหน้าขยายไลน์การผลิต PCCA ดันยอดขาย OEM ในกลุ่มเครื่องสำอางและสกินแคร์ หนุนรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญครึ่งปีหลัง

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยถึงทิศทางภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2562 ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ เริ่มส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทฯ มีการปรับแผนโครงสร้างทางธุรกิจ ตั้งแต่ช่วงปลายปี2561 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ครบวงจรแบบ One Stop Service Solution ส่งผลให้บริษัทฯ เดินเกมรุกในการต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการที่มีความหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น หลังจากแผนการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ จะส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ DOD ในปี 2562 มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 673.12 ล้านบาท

สำหรับบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ อัลทิมา ไลฟ์ นั้น ล่าสุดมีออเดอร์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประเภทคอลลาเจน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าล็อตแรก ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ รวมถึงยังได้รับออเดอร์ใหม่ สำหรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่า จะทยอยส่งมอบ พร้อมวางจำหน่ายได้ ช่วงปลายไตรมาส 2/2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมีออเดอร์ ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีการนำไปจำหน่าย ผ่านช่องทาง TV Shopping

ในขณะที่บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ล่าสุด บริษัทฯมีออเดอร์ที่อยู่ระหว่างการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลากหลายชนิดผลิตภัณฑ์ อาทิ ครีมกันแดด แผ่นมาร์คหน้า ลิปสติก ครีมรองพื้น โฟมล้างหน้า ครีมสครับหน้า โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้งหมดในข้างต้น คาดว่าจะสามารถทยอยส่งมอบได้ภายในปลายไตรมาส 2/2562 หรือ อย่างช้าไม่เกินไตรมาส 3/2562

“จากออเดอร์ดังกล่าวที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายไตรมาส 2/2562 นั้น จะส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 บริษัทฯจะมีรายได้เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ และด้วยแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อร่วมลงทุนในการพัฒนาและการผลิตผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตลอดจนการช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด ในการขยายธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์และรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า”น.ส.ศุภมาส กล่าว

บริษัทร่วมทุน ดังกล่าว DOD จะถือหุ้น 51% ส่วนอีก 49% ถือหุ้นโดย นางสาวธิวาภรณ์ จิตกล้า ซึ่งเป็นนักธุรกิจ วัย 26 ปี ชื่อดัง ภายใต้เจ้าของธุรกิจสบู่โฮยอน (Ho-YEON) ที่มียอดขายเติบโตอย่างรวดเร็วแตะ 300 ล้านบาท จนได้รับฉายาว่า “โอ๋ โฮยอน อายุน้อยร้อยล้าน” โดยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่คร่ำหวอด ในการเป็นผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ที่มีตัวแทนขายทั่วประเทศ จำนวนกว่า 100,000 ราย