TU หั่นเป้ารายได้โต 3-5% ยันมาร์จิ้น 15%

HoonSmart.com>>ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ลดเป้ารายได้ปีนี้โต 3-5% จากเดิมคาดว่าจะโต 5% อ่อนตัวลงตามราคาขาย  แต่ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเป็น 15%  หยวนต้าแนะนำสะสม TU-CPF ได้ประโยชน์จากสงครามการค้า

นายบัลลังก์ ไวยานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ดูแลด้านนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ เป็นเติบโต 3-5% จากเดิมที่คาดเติบโต 5% เนื่องจากราคาขายที่ลดลงตามราคาวัตถุดิบ ขณะที่ปริมาณขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 15% สูงกว่าปีก่อน 14.17%

ในไตรมาส 1/2562 ราคากุ้งลดลง 8.6% ราคาปลาทูน่าลดลง 8% และค่าเงินสกุลเงินยูโร อ่อนลง 7-8% บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากสกุลเงินยูโรอยู่ที่ 28%

สำหรับสงครามทางการค้าที่เกิดขึ้น นายบัลลังก์ กล่าวว่า มองว่าเป็นผลดีมากกว่า เนื่องจากคำสั่งซื้อจากสหรัฐฯ จะเข้าไปยังอุตสาหกรรมอาหารทะเล นอกประเทศจีนมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) แนะนำสะสม CPF และ TU ประเมินว่าหุ้นกลุ่มส่งออกอาหารของไทย ได้อานิสงส์จากสงครามการค้า คาดว่าหุ้นจะปรับตัวได้ดีตลาดในช่วงนี้ จนกว่าจะมีความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน