APCOเลื่อนชั้นขึ้น SET หุ้นบวกเฉียด3%

เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ฯ ไต่ขึ้น SET เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ความเชื่อมั่นดีขึ้น ขยายฐานลูกค้า และนักลงทุน แนวโน้มธุรกิจเติบโต

บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) นำทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 14 พ.ค.2561 เป็นวันแรก ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยราคาหุ้นปิดภาคบ่ายที่ระดับ 5.90 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 2.59%

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า การย้ายหุ้น APCO จากตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai)ขึ้นมาซื้อขายใน SET มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ในการขยายฐานผู้ถือหุ้น และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิในอนาคต บริษัทมุ่งเน้นที่จะผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายช่องทางการตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV และผู้ป่วย AIDS, นวัตกรรมสำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี และนวัตกรรมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งไปสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงขยายช่องทางการจำหน่าย Dropship ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเผยแพร่ไปได้กว้างในตลาดโลก

“แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2 คาดว่าจะเติบโตดีขึ้น โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มยอดขายในทุกช่องทางจัดจำหน่าย และยังคงจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง “นายพิเชษฐ์กล่าว