คอลัมน์เสือใหญ่ :   ไม่ต้องสืบ

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 15 พ.ค. 2562

@@@ พี่ไทย-น้องไทย ช่วยกันพยุงตลาด รับหุ้นจากต่างชาติ ที่สาดหุ้นขายออกมา 2,679 ล้านบาท  สามัคคีกันรับหุ้นจากฝรั่ง ทำให้หุ้นไทย ตกไม่หนักอย่างที่คิด ผลจากการตอบโต้มาตรการภาษี ของสหรัฐ-จีน ที่ขย้ำห้ำหั่นกันตามประสาผู้มีอิทธิพลของโลก

@@@ ตลาดหุ้นไทย ตกไม่แรงอย่างที่คิด สงครามการค้าจีน-สหรัฐ โต้ตอบด้วยมาตรการภาษี ทำร้ายดาวโจนส์ร่วงกว่า 617 จุด แต่ทำร้ายหุ้นไทยไม่ได้ เพราะ MSCI เป็นเกราะคุ้มกัน ถ้าไม่มี คงไม่รอดเหมือนเพื่อนบ้านเอเชีย

@@@ ดัชนี SET ปิด 1,633.84 จุด ร่วง 6.29 จุด มูลค่าซื้อขาย 53,923.40 ล้านบาท  หุ้นใหญ่รายตัวถูกขายออกมา บรรยากาศตลาดไม่เอื้ออำนวยการเก็งกำไร แต่ถ้าใครจะซื้อเก็บ เป็นโอกาสให้เลือกเก็บหุ้นดี ๆ ธุรกิจยั่งยืน

@@@ มาดี ๆ น่าจะไปดี ๆ มีอย่างที่ไหน รายใหญ่เก็บหุ้น SISB เข้าพอร์ตตั้งแต่ราคา 5 บาท ขึ้นไปเกือบ 8 บาท จะออกไปดี ๆ ไม่มีใครว่า ดั๊นทุบขายลงมา ทำตกอกตกใจกันใหญ่ ใครรอเก็บหุ้นอยู่ ได้ของสมใจ

@@@ ไม่มีอะไรในกอไผ่ บรรดา สว. ที่ได้รับการแต่งตั้ง มีทรัพย์สินต้องรายงาน มีหุ้นในตลาดต้องเคลียร์ออกไปให้พ้นตัว จะขายหรือให้นอมินี บริหาร ว่ากันไปแล้วแต่ความถนัด …เหมือน “ชายกลาง-สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์” ขาย QTC หมดเกลี้ยง 5.86 % และ “อู้-อุปกิต ปาจรียางกูร” ยก UPA ออกไปให้กองทุนสิงคโปร์ 24 % เศษ ชัดเจนไม่ต้องสืบอีกต่อไป

@@@ บล.RHB เอาใจคอ อนุพันธ์  มีสรุปให้ทุกวัน วานนี้ ( 14 พ.ค.) DW  วอลุ่มเทรดหนาแน่นบนหุ้นกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี   สนใจคลิกเข้าไปชมกันได้ DW 27 Daily Summary  คลิกเลย http:// th.rhbtradesmart.com

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน