OSP โชว์กำไร 888 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13%

HoonSmart.com>>”โอสถสภา”เปิดผลงานแข็งแรง ไตรมาส 1/2562 อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 14% รายได้รวมจากการขายโตจากทุกธุรกิจ

บริษัท โอสถสภา (OSP)เปิดเผยผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ 888 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 105 ล้านบาท คิดเป็น ประมาณ 13.4% จากที่มีกำไรสุทธิ 783 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 12.6% จากไตรมาสก่อน

บริษัทยังมีอัตรากำไรสุทธิ 14% เพิ่มขึ้น 1.2% และ 1.5% ตามลำดับ และมีรายได้รวมจากการขายจำนวน 6366 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.2% จากไตรมาส 1/2561 มาจากทุกส่วนธุรกิจ

เพชร โอสถานุเคราะห์

นายเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา (OSP) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินแผนการตลาดแบบ Multi-brand Portfolio ควบคู่กับการดำเนินโครงการ Fitness First ที่มุ่งบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ 888 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 14.0%

“บริษัทฯ พอใจกับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2562 ที่สร้างการเติบโตได้ดีทั้งรายได้และกำไรสุทธิ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน โดยตลาดกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และอินโดนีเซีย มีสัญญาณการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง (ณ อัตราแลกเปลี่ยนคงที่) ในไตรมาส 2/2562 บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นด้านการบริหารต้นทุน ควบคู่ไปกับการผลักดันการเติบโตผ่านกิจกรรมการตลาด การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ” นายเพชร กล่าว

ในไตรมาส 2/2562 บริษัทฯ จะยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค อาทิ แคมเปญแต้มเอ็ม (การสะสมคะแนนเพื่อลุ้นรางวัล หรือแลกรับของพรีเมี่ยมผ่านช่องทางไลน์) และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น การออกผลิตภัณฑ์ซีวิตแบบกล่อง เพื่อขยายตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย

นอกจากนี้เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมขยายการผลิตรองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยทำพิธีก่ออิฐก้อนแรกของโรงงานหลอมแก้วใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตขวดแก้วในอนาคต โรงงานแห่งนี้ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เป็นโรงงานผลิตขวดแก้วที่มีประสิทธิภาพสูงในระดับโลก สามารถผลิตขวดแก้วที่บางและมีน้ำหนักเบา เอื้อต่อการบริหารจัดการต้นทุน โดยจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในครึ่งปีหลังของปี 2562

ในขณะที่โรงงานผลิตเครื่องดื่มแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมติละวา กรุงย่างกุ้ง เมียนมาร์ ได้เริ่มดำเนินการตอกเสาเข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีความคืบหน้าในการก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในปลายปีนี้