บลจ.กรุงศรี เสิร์ฟกองทุนหุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีระดับโลก

HoonSmart.com>>บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุน KFHTECH-A ลงทุนบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่และดาวรุ่งผู้พัฒนานวัตกรรมล้ำหน้า ผ่านกองทุนต่างประเทศผลงานโดดเด่น ชูศักยภาพลงทุนหุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีระดับโลก ชี้ทุกคนเป็นผู้ใช้เทคโนโลยี จึงเป็นธุรกิจที่มีลูกค้ามหาศาลและเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง เปิดขายครั้งแรก 21 – 29 พ.ค.62

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี กล่าวว่า หุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเป็นที่จับตามองมาโดยตลอด เพราะมีนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกมาดึงดูดลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในหลายอุตสาหกรรม เช่น Google และ Facebook กลายเป็นสื่อโฆษณาใหญ่และ Alibaba เป็นเจ้าของกองทุนตลาดเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้ง Tesla ที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่าบริษัทผลิตรถยนต์ดั้งเดิม (แหล่งข้อมูล: บลจ.กรุงศรี ณ เม.ย. 2562)

นอกจากนี้ยังมีความน่าสนใจในแง่ของราคาหุ้น ที่ถือว่าอยู่ในระดับราคาที่มีความสมเหตุสมผล จากปัจจัยพื้นฐานและงบดุลที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพ รวมทั้งรายได้ที่ยังคงเติบโตช่วยเพิ่มความมั่นคงในช่วงที่ตลาดผันผวน ทำให้นักลงทุนมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุนที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ จึงเป็นที่มาของการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเวิล์ดเทคอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์-สะสมมูลค่า (KFHTECH-A)

KFHTECH-A มีนโยบายลงทุนในกองทุน BGF World Technology Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนระดับ 5 ดาวจาก Morningstar บริหารโดยผู้จัดการกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจาก Citywire (แหล่งข้อมูล: Citywire และ Morningstar rating จาก Blackrock ณ 28 ก.พ. 62 โดยการจัดอันดับดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด)

กองทุนหลักใช้กลยุทธ์การลงทุนอย่างสมดุล คือเน้นลงทุนในบริษัทเทคโนโลยียุคใหม่ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในอนาคตผสมผสานกับบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักกันดีมีความมั่นคงสูง เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีและรักษาความสมดุลของพอร์ตการลงทุนไม่ให้ผันผวนสูงมาก พอร์ตการลงทุนจะประกอบด้วย 80 – 120 หลักทรัพย์ โดยมีการกระจายการลงทุนที่หลากหลายทั้งในส่วนของประเภทธุรกิจ ภูมิภาค ขนาดของบริษัท และแนวทางการลงทุน ทั้งนี้ กองทุนKFHTECH-A มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ความเสี่ยงสูงระดับ 7