คอลัมน์เสือใหญ่ :  หุ้นหลบภัย

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 17 พ.ค. 2562

@@@ ดัชนีตลาดวานนี้ ลงไปลึก 17 จุด หวิดหลุด 1,600 จุด แรงช้อนซื้อไล่ SET กลับมาปิด 1,614.75 จุด ร่วง 6.52 จุด มูลค่าซื้อขาย 60,378.41 ล้านบาท … ต่างชาติขาย 1,969 ล้านบาท , สถาบันขาย 914 ล้านบาท

@@@ ตลาดไม่ดีเอาซะจริง ๆ มองร้าย ๆ รอบนี้หลุด 1,600 จุด ไปรอรับกันแถว 1,500 จุด หรือทดสอบด่านแรก 1,580 จุด ตามคำบอกกล่าวของบล.กสิกรไทย …. จะลงไปขนาดนี้ได้ หุ้นขนาดใหญ่ ต้องพร้อมใจกันขายลงมา แค่ตอนนี้ถูกเลี้ยงไปเรื่อย ๆ  ไม่รู้ได้นานแค่ไหน ไว้ใจไม่ได้จริง ๆ

@@@ วันไหนตลาดขึ้น ก็ให้ทำใจร่ม ๆ ขึ้นมาแค่รีบาวน์จากที่ลงแรง … ให้ทำใจไว้เลยตลาดขาลง อานิสงส์ที่ “ทรัมป์” ให้มา จากสงครามการค้ากับ จีน ผนวกกับการเมืองในประเทศ ยังไม่นิ่ง

@@@ อย่าไปตื่นเต้นกับตลาดขึ้น-ลง  ใครที่มีหุ้นมั่นคง ปลอดภัย พื้นฐานดี ไม่ต้องตกใจถือกันไป ท่องไว้หุ้นมีขึ้น-มีลง แต่ถ้าใครยังไม่มีหุ้น ต้องเลือกหุ้นหลบภัย ค่อย ๆ เลือกไปไม่ต้องรีบ …. ไม่ว่าตลาดจะตกหนักแค่ไหน เลือกหุ้นถูกตัวใช้เป็นหุ้นหลบภัย ปลอดภัยแน่น  หุ้นที่ว่านี้ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ขอให้เป็นหุ้นพื้นฐานดี แข่งขันได้อย่างยั่งยืน มีธรรมาภิบาล รักษ์สิ่งแวดล้อม 

@@@ เห็นหุ้น SGF ไหลแรลลี่ จากหุ้น 2 บาท ปีที่ผ่านมา วันนี้ต่ำบาท เจ๊ถามไถ่ผู้หลักผู้ใหญ่ของ SGF บอกไม่มีเหตุผลอะไรเสียหายเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ธุรกิจยังปกติ ให้คิดง่าย ๆ 2 เหตุผล 1. หุ้นไม่ติด C มีโอกาสฟื้นแน่นอน และ 2 ถ้าเจ้าของขายหุ้นและหุ้นไม่ติด C แสดงว่าบริษัทแข็งแรง … ได้ฟังเยี่ยงนี้ เจ๊ก็มึนเหมือนกัน

@@@ EARTH รวมพลคนรักถ่านหิน ประชุมวิสามัญวันนี้ ( 17 พ.ค.)  ที่โรงแรมแลนด์มาร์ค สุขุมวิท บ่าย 2 โมง มติสำคัญขอตลาดยกเว้นไม่กลับมาเทรด 1 ก.ค.นี้

@@@ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “ทีปสุวรรณ” ที่สูญเสียผู้นำครอบครัว ” วีระพันธ์ุ ทีปสุวรรณ” ประธานกรรมการ (บอร์ด) แบงก์กรุงศรี ( BAY )  และรองประธานบอร์ดบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท  ( ESTAR) อย่างกระทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่บนโต๊ะประชุม ESTAR ในวัย 78 ปี ตั้งสวดอภิธรรมที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลากลางน้ำ ถึง 21 พ.ค.นี้ (งวดสวดวันมาฆะบูชา)

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน