ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นกว่า 1%

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นกว่า 1% เหตุสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางและความต้องการเพิ่มขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มมากกว่าร้อยละ 1 จากความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่เพิ่มมากขึ้น หลังซาอุดิอาระเบียทาการโจมตีทางอากาศใส่ฐานที่ตั้งกบฏฮูติในรัฐซานา เนื่องจากทางฝ่ายกบฏฮูติได้ออกมาประกาศอ้างตัวเป็นผู้ทาการโจมตีท่อขนส่งน้ามันของซาอุดิอาระเบียด้วยโดรนในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่การขนส่งน้ำมันดิบจากตะวันออกกลางมาเอเชียมีความตึงเครียดมากขึ้น หลังเรือขนส่งน้ามันถูกโจมตีนอกชายฝ่งเมืองฟูไจราห ของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส ส่งผลให้ตลาดมีความกังวล และอาจทาการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยของเรือเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทาให้ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มสูงขึ้นด้วย

นอกจากนี้ความต้องการน้ำมันเบนซินที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐฯ ช่วยหนุนตลาดน้ำมันดิบ เนื่องจากปริมาณน้ามันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลง จากโรงกลั่นทาการปิดซ่อมบารุงในสหรัฐฯ รวมถึงความต้องการใช้น้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยว

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันที่ 16 พ.ค. 62 อยู่ที่ 62.87 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.85 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 1.35% ส่วนเบรนท์ปิด 72.62 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.85 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 1.17%