คอลัมน์เสือใหญ่ :  “เจ้าสัวซีพี” กับเก้าอี้นายก ฯ ????

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 22 พ.ค. 2562

@@@ ดัชนี SET ประคองตัวปิด 1,610.49 จุด เพิ่มขึ้น 2.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,396.63 ล้านบาท … ต่างชาติกลับมาซื้ออีกครั้ง 834 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน ขาย 462.73 ล้านบาท

@@@ รู้สึกเศร้าใจกับหุ้น BEAUTY ราคาลงได้-ลงดี แค่ 12 วัน ตกหนักได้ถึงเพียงนี้ ไม่น้อยกว่า 40 % ลงมากกว่าตลาดหุ้นอีก นักลงทุนขาดทุนหนักมาก …ราคาหุ้นต่อให้ตกหนักแค่ไหน ถ้าพื้นฐานยังดี เจ้าของไม่ทิ้ง  ตั้งใจทำงานจริง ก็มีโอกาสกลับขึ้นมาได้ หุ้นตัวไหนที่เจ้าของขายแล้วขายเลย ขายไปราคาสูง แล้วไม่กลับมารับตอนราคาดิ่งหนัก ๆ บั่นทอนความมั่นใจนักลงทุน ราคาหุ้นก็มีแต่ตกแล้วตกเลย

@@@ ลือกันสนั่นเมืองไทย ไปถึงเมืองจีน ถามกันเข้ามามากว่า จริงหรือไม่ ???  ว่า “เจ้าสัวซีพี-ธนินท์ เจียรวนนท์” ที่ยอมสละเก้าอี้ประธานบอร์ดทุกบริษัทในเครือ ในวัย 80 ปี ที่ถึงเวลานั่งเฉย ๆ ใช้เงินที่อุตส่าห์เหนื่อยทำมาหาเก็บ ไปเที่ยวหาความสุข  กำลังจะไปรับงานใหญ่ นั่งเก้าอี้ผู้นำรัฐบาลไทย “นายกรัฐมนตรี” ….เป็นไปได้หรือไม่ !!!!!  ก็มีทั้งได้-ไม่ได้

@@@ หุ้น OSP เด้งแรงบวก 1.50 บาท ปิด 33.25 บาท เก็งกำไร OSP น่าจะเข้าคำนวณดัชนี  FTSE  รอบใหม่ ประกาศรายชื่อ 24 พ.ค.นี้  มีผล 21 มิ.ย. 

 

หลุยส์ เตชะอุบล

@@@ ควบคู่ไปกับสนามบินอู่ตะเภา ที่ “ซีพี” ร่วมแข่ง ก็มีข่าวว่า “ถอนตัว” ออกมา ปล่อย 2 กลุ่มลอยลำ  “ เฟอร์เฟค-หมอเสริฐ” ไปห้ำหั่นกันเอง

@@@ ไม่ว่าใครจะได้ มีแววว่า “ ไทรทันTRITN “ ของ “มาดามหลุยส์ “ ที่ตอนนี้หันไปรุกธุรกิจก่อสร้าง ทั้งใต้ดิน – บนดิน – พลังงาน มีพันธมิตรแข็งแกร่งงานก่อสร้างจากจีน เข้ามาช่วย  มีโอกาสเข้าไปรับงานก่อสร้างกับเค้าด้วยเหมือนกัน เพราะ “ ไทรทัน” เป็นพันธมิตรกับทุกคน ทุกงาน

 

@@@ ” วิน อุดมรัชตวนิชย์” ซีอีโอดีเด่นแห่งปี 2019 ค่าย บล.เคทีบี (ประเทศไทย ) หรือ KTBS  ยื่นไฟลิ่งข้อมูลบริษัทเข้าตลาดหุ้นไปครึ่งทางแล้ว เปลี่ยนใจถอนไฟลิ่งออกมา ก็ไม่รู้สินะผลประกอบการไม่เป็นใจ หรืออะไรก็แล้วแต่ …. แต่ที่เจ๊แน่ใจ ว่า “วิน” มีความสุขที่สุด  เห็นจะเป็นการพาบรรดาบิ๊กสื่อออกตระเวณเที่ยว  ณ  เจแปน แดนถิ่นเก่าของ “วิน” เวลานี้ …คริคริ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน