ส.ขอนแก่นฯ กำไรนิวไฮ 50 ล้าน

ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ คุยไตรมาส 1 กำไรนิวไฮ รับทรัพย์ 50.9 ล้านบาท โต 72.9% บริหารจัดการต้นทุนมีประสิทธิภาพ หนุนกำไรขั้นต้นดีขึ้น

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า ไตรมาส 1/2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 50.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.9% จากที่มีกำไรสุทธิ 29.5 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน และมีรายได้รวม 696.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.2%

สำหรับความสำเร็จของกำไรมาจากกลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ เช่น อาหารพื้นเมือง, อาหารขบเคี้ยวและอาหารแช่แข็งพร้อมทาน ซึ่งเป็นรายได้หลัก ยอดขายโตขึ้น 11.9% รองลงมาได้แก่กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ที่มียอดขายโต 1.8% รวมถึงความสำเร็จในการบริหารต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้น ดีขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 32.9% จากระดับ 29.6%

“กำไรในไตรมาส 1ทุบสถิตินิวไฮ ปีนี้บริษัทจะสร้างความเข้มแข็งแก่ธุรกิจอาหารพื้นเมืองให้มากขึ้น ทำตลาดที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ภายใต้ธีม ‘เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่”นายเจริญกล่าว

ส่วนกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ ‘ยูนนาน’ และ ‘แซ่บ คลาสสิก’ จะเน้นกระจายจุดจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้นและบริการเดลิเวอรี่ พร้อมบริหารจัดการต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีไว้ คาดว่าในปีนี้ผลการดำเนินงานจะเข้าเป้าเติบโต 10% ตามแผนที่วางไว้