โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นขึ้นจำกัด จับตาสงครามการค้า

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นปรับตัวขึ้นสลับอ่อนตัว ตลาดจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รวมทั้งกังวลเศรษฐกิจในประเทศหดตัว CNS ชู PTTEP, SCC, OSP ด้านฟินันเซีย ไซรัส แนะเลี่ยง TKN, CBG, BEAUTY, AAV

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มุมมองเป็นกลาง – บวก คาด SET Index ปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด 1,615 – 1,620 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว หลังความกังวล Trade war สหรัฐและจีนผ่อนคลายลงชั่วคราวโดยสหรัฐยกเลิกคำสั่งห้ามบริษัทสหรัฐดำเนินธุรกิจกับ Huawei เป็นเวลา 90 วันถึงวันที่ 19 ส.ค. ส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติที่ไหลออกมีแนวโน้มชะลอตัวลง เมื่อวานนี้ซื้อสุทธิและ Long TFEX

นอกจากนี้ประเด็นการเมืองภายในที่จะมีความชัดเจนในส่วนของการจัดพรรคร่วมรัฐบาลและเตรียมเปิดสภาภายในสัปดาห์นี้ซึ่งจะช่วยหนุนต่อบรรยากาศการลงทุนให้เป็นบวก อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากความกังวลเศรษฐกิจในประเทศที่หดตัวหลัง GDP 1Q19 ของไทยขยายตัวเพียง 2.8% และมีการปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงอีกด้วย

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดดัชนีปรับตัวขึ้น โดยมีแนวต้าน 1623/1627 จุด แนวรับ 1604/1596 จุด โดยตลาดยังคงจับตาประเด็นการค้า หลังจีนเผยความพร้อมในการเจรจาเพิ่มเติม แต่สหรัฐฯจะพบยุโรป-ญี่ปุ่นพรุ่งนี้ เพื่อเจรจาการที่รัฐบาลจีนให้การช่วยเหลือบริษัทจีน (Chinese Subsidies) เพื่อกดดันจีนต่อเนื่อง สะท้อนประเด็นการค้ายังไม่แน่นอน

ส่วนในประเทศ GDP 1Q19 โต 2.8% ลดลงจากไตรมาสก่อนที่ 3.7% แต่มองตลาดตอบรับไปแล้ว ขณะที่ SET ปรับตัวลงสู่จุดซื้อในเชิงพื้นฐาน น่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวได้ วันนี้แนะ Theme : “Selective Play” PTTEP, SCC, OSP

บล.คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนี SET ยังทรงตัวที่ระดับ 1,600 – 1,620 จุด ระหว่างรอมติพรรค ปชป. วันที่ 23 พ.ค. ว่าจะเข้าร่วมตั้งรัฐบาลกับ พปชร. หรือไม่ ระยะสั้นแนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางโมเมนตัมเทคนิด เช่น ADVANC, BDMS, PSH, TTW

บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำกลุ่มที่น่าหลีกเลี่ยงไปก่อน ได้แก่ กลุ่มอิเล็กทรอนิคส์ และหุ้นที่อิงการบริโภคของจีน TKN, CBG, BEAUTY, AAV