คอลัมน์เสือใหญ่ :  ARIN กรณีศึกษา

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 24พ.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นวันก่อนขึ้นมา 16 จุด วานนี้ ( 23 พ.ค.) ทำลง 17.12 จุด SET ปิด 1,609.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 47,047.13 ล้านบาท …. ต่างชาติซื้อวันเดียว เสียวเป็นเดือน ขายหุ้นออกมาอีก 1,512.73 ล้านบาท …พอร์ตเทรด ขายหนักเหมือนกัน 1,166 ล้านบาท

@@@ ตระกูล ปตท. ( PTT ) ทั้งกลุ่มยังถูกเทต่อเนื่อง แรงขายไม่สะเด็ดน้ำซะที  ขายอีกวัน SET รับไม่อยู่ระวังหลุด 1,600 จุด 

@@@ สิ่งใดที่ไม่เคยเกิด ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ  เฉกเช่นเดียวกับกรณีการขายหุ้นของบริษัท อรินสิริ แลนด์ ( ARIN ) ขายหุ้นไปแล้วเรียกหุ้นกลับคืนเงินนักลงทุน สาเหตุคือ ขายแพง พี/อี สูงลิ่ว ภาวะตลาดหุ้นไม่ดี หุ้นกระจุก ไม่กระจายถึงมือรายย่อย ไม่ได้เกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด เลยต้องยกเลิกการเข้าตลาดไปโดยปริยาย

@@@   เคสของ ARIN ให้ถือเป็นเคสตัวอย่าง ที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้อีก ในสภาวะตลาดหุ้นไม่ดี ธุรกิจไม่ตื่นเต้นเร้าใจให้ซื้อ ราคาแพงระยับ … คิงส์ฟอร์ด จะปฏิเสธความผิดพลาดนี้ไม่ได้เลย ในความไม่รอบคอบ การกำหนดราคา เป็นความบกพร่องของวาณิชธนกิจ ตลอดจนการประสานงานขององค์กร คงต้องไปนั่งทบทวนและแก้ไขกับความผิดพลาดนี้  …. รวมไปถึง การประโคมข่าวประชาสัมพันธ์ ที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริง ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย

@@@ สำหรับนักลงทุนที่จอง ARIN และใช้ระบบ ATS  น่าจะได้เงินคืนไปเรียบร้อยแล้วหลังบ่าย 4 โมงวันที่ 23 พ.ค.

@@@ ถามไถ่กันมา อยากรู้-อยากเผือก ว่า อสังหา ฯ ยักษ์ใหญ่ ในเครือบริษัทเบอร์ 1 -2 ของประเทศ  แอบยื่นซองแบบจู่โจม ปลดพนักงานหลายสิบคนหลายแผนก เป็นบริษัทไหน !!!!  …. เดากันไม่ออก รวมทั้งเจ๊ด้วย และไม่อยากเดา แต่ในใจแอบคิดนิ๊ด ๆ ถึงอสังหา ฯ ยักษ์ใหญ่ของ “เจ้าสัวน้ำเมา” 

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com  รู้ข่าวก่อนใคร