ARIN เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น ยื่นแก้ไขไฟลิ่งกำหนดราคา-วันขาย

HoonSmart.com>>”อรินสิริ แลนด์ ” เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น บล.คันทรี่ ฯ ที่ปรึกษาการเงิน เผยเหตุไม่ขายหุ้นเองมาจากราคาหุ้น ด้าน ” รื่นวดี ” เลขาก.ล.ต. ชี้ กรณีนี้ต้องยื่นแก้ไขไฟลิ่ง กำหนดราคา-วันขาย 

แหล่งข่าวบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป ( CGS ) ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท อรินสิริ แลนด์ ( ARIN ) เปิดเผยว่า อรินสิริ ฯ ยังเดินหน้าเข้าตลาดหุ้น โดยให้คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาการเงินต่อ ขณะนี้ไม่สามารถกำหนดวันขายหุ้นอีกครั้ง ซึ่งต้องยื่นแก้ไขแบบแสดงข้อมูล ( ไฟลิ่ง) ใหม่

เมื่อถามสาเหตุที่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ไม่เสนอขายหุ้นทั้งที่เป็นที่ปรึกษาการเงินและมีใบอนุญาตขายหุ้น แหล่งข่าวกล่าวว่า มีสาเหตุจากการกำหนดราคาขายหุ้น ไม่ได้ตามความต้องการลูกค้า

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า บริษัท อรินสิริ แลนด์  ( ARIN ) หากจะเสนอขายหุ้น ต้องมายื่นไฟลิ่ง แก้ไขข้อมูลใหม่ เพราะกระจายหุ้นรายย่อยไม่ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และไฟลิ่งที่ได้รับอนุมัติ กำหนดวันเสนอขายหุ้นวันที่ 14-16 พ.ค.  ซึ่งการยื่นเรื่องใหม่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน  จะใช้เวลา 3 วัน จึงเปิดขายหุ้นได้ เพื่อให้โอกาสนักลงทุนศึกษาข้อมูล

รื่นวดี-สุวรรณมงคล

 

ส่วนกรณี บริษัทอรินสิริ แลนด์ ขายหุ้นก่อนเปิดเผยผลการดำเนินงาน ซึ่งเป็นความเสี่ยงสำหรับนักลงทุน นั้น นางสาวรื่นวดี กล่าวว่า ก.ล.ต.ไม่มีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ เพราะกรณีของอรินสิริ แลนด์ เป็นเรื่องของบริษัท ที่ทำไม่ได้ตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้

นางสาวรื่นวดี กล่าว ว่า ปัจจุบันสำนักงาน ก.ล.ต.อยู่ระหว่างศึกษาจัดทำหลักเกณฑ์ใหม่เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SME) สามารถใช้ตลาดทุนเป็นแหล่งระดมทุนได้มากขึ้น โดยกลางเดือน มิ.ย.นี้ เตรียมเข้าหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม,กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย,สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย,สภาหอการค้าไทย ,และสถาบันการเงินภาครัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เป็นต้น

อ่านประกอบ

เบื้องหลังเรื่องวุ่น ๆ ของ ARIN & คิงส์ฟอร์ด

ARIN ถอดใจ เลื่อนเทรด 23 พ.ค.นี้ ลดราคา-รอตลาดสดใส