“มิตรสิบลิสซิ่ง” เคาะราคาไอพีโอ 2.50 บ./หุ้น เปิดจอง 29-31 พ.ค.

HoonSmart.com>>”มิตรสิบ ลิสซิ่ง” เคาะขายไอพีโอ 2.50 บาท/หุ้น เปิดจอง 29-31 พ.ค.62 เข้าซื้อขายตลาด mai ดีเดย์ 11 มิ.ย. บล.“คันทรี่ กรุ๊ป” ที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจกระแสตอบรับดีเยี่ยม โชว์จุดเด่นประสบการณ์บริการสินเชื่อนานกว่า 16 ปี บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service นำเงินระดมทุนใช้ขยายการให้สินเชื่อและเป็นทุนหมุนเวียน หวังหนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ “MITSIB” เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท โดยมี P/E ย้อนหลังของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 30.40 เท่า ซึ่งจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2562 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 มิ.ย.2562 นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MITSIB”

ทั้งนี้ มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย 1. บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 3. บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 4. บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) 5. บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ 6. บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน)

“การกำหนดราคาไอพีโอที่ 2.50 บาท/หุ้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของ MITSIB ทั้งนี้จึงเชื่อมั่นว่าหุ้น MITSIB จะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยเหตุผลที่บริษัทฯมีประสบการณ์ในการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี มีการจัดการที่อย่างโปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ของทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ รวมไปถึงการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ประกอบกับแหล่งเงินทุนส่วนใหญ่มาจากเงินกู้ยืมทั้งระยะสั้นและระยะยาวจากสถาบันการเงิน ซึ่งการมีวินัยทางการเงินที่ดี และประวัติการชำระคืนที่ตรงต่อเวลา บริษัทจึงมีต้นทุนทางการเงินที่ค่อนข้างต่ำ” นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ด้านนายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง กล่าวว่าปัจจุบันบริษัทฯ ให้บริการสินเชื่อครบวงจรแบบ One-Stop Service ให้กับลูกค้าในกลุ่มรถแท็กซี่ โดยรวมถึงบริการเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้เป็นรถ TAXI ที่สามารถใช้งานได้ทันที โดยผ่านการทำสีและติดตั้งระบบตามโครงการ TAXI OK รวมทั้งมีบริการต่อ พ.ร.บ. ทะเบียนรถ และตรวจสอบสภาพรถให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ ทั้งโครงการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการแก่กลุ่มคนขับ TAXI และโครงการ Clinic TAXI ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท พร้อมด้วยศักยภาพของทีมงานประสบการณ์ และบริษัทฯ ได้ให้การบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี ทำให้มีความน่าเชื่อถือที่ดีต่อลูกค้า

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง กล่าวว่า “มิตรสิบ ลิสซิ่ง” ดำเนินธุรกิจธุรกิจหลัก คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าชื้อรถแท็กซี่รวมถึงการบริการเสริมต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) โดยมีจุดประสงค์ให้บริการลูกค้าด้วยใจเป็นหนึ่งรวมถึงการให้บริการเสริมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท แอพแท็กซี่ จำกัด เพื่อพัฒนาแอพพิลเคชั่น ในการอำนวยความสะดวกเรียกรถแท็กซี่ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ภายในชื่อ “แอพแท็กซี่ (AppTaxi)” ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดหยั่งตามวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และพร้อมที่จะนำองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้

นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มว่า บริษัทฯ มีทีมงานที่บริหารบริษัทส่วนใหญ่ล้วนเป็นคนที่มีประสบการณ์และเข้าใจลักษณะของการประกอบธุรกิจประเภทสินเชื่อ โดยทางบริษัทเน้นให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ รวมทั้งการที่บริษัทให้บริการอย่างรวดเร็วพร้อมกับการบริการในรูปแบบครบวงจรเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า จากจุดเริ่มต้นเดิมที่ทางทีมบริหารเป็นคนในพื้นที่ จึงตั้งสาขาบริเวณสมุทรปราการเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ด้วยการบริการที่ประทับใจลูกค้าปัจจุบันทางบริษัทได้ขยายสาขาออกไปยังโซนอื่นเช่น สาขาสุขสวัสดิ์ เป็นต้น

กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มครอบครัวยงค์สงวนชัย ถือหุ้น รวม 50.69% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 38.00% รองลงมาคือ กลุ่มครอบครัวมั่งมี ถือหุ้น รวม 9.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 6.75% และกลุ่มครอบครัวเลียวตระกูล ถือหุ้น รวม 5.56% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 4.17%