เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก Shopee ดูแลสุขภาพคนยุคดิจิทัล

HoonSmart.com>>เมืองไทยประกันชีวิต ผู้นำประกันรายแรกของไทย นำเสนอประกันชีวิตและสุขภาพบนตลาดอีคอมเมิร์ซ ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มร่วมกับช้อปปี้ ขยายฐานลูกค้ายุคดิจิทัล มนุษย์เงินเดือน

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ( MTL) ร่วมกับ นางสาว อากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัทช้อปปี้(ประเทศไทย) แถลงข่าว “Shopee Connect X Muang Thai Lift:Healthsurance” บุกตลาดอีคอมเมิร์ซ  เพิ่มผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Shopee เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคดิจิทัล เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา

นายสาระ กล่าวว่า บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต  เป็นบริษัทประกันรายแรกของประเทศไทย ที่ให้บริการด้านประกันชีวิตและประกันสุขภาพบนตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยริเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่ซับซ้อนและจ่ายเบี้ยไม่มาก ผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ Shopee ภายใต้ชื่อร้านค้า “Muang Thai Life Official”นับเป็นการขยายช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จากการเปิดโครงการเมืองไทย เฟอร์เฟค เซฟวิ่ง 11/3 เพียง 2-3 สัปดาห์ มีลูกค้ามาใช้บริการ 100 ดีล รวมเบี้ยทั้งสิ้น 4 ล้านบาท

นอกจากนี้ เพื่อต้องการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและหลากหลายมากยิ่งขึ้น เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมกับ ช้อปปี้ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ ในโครงการ “Shopee Connect x Muang Thai Life : Healthsurance” เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่มองหาหลักประกันที่ช่วยสร้างความสุข ความอุ่นใจด้านสุขภาพ และสามารถเข้าถึงการประกันชีวิตได้ง่าย ๆ บนโลกออนไลน์ แค่คลิกเข้าไปและเลือกซื้อตามแบบที่ชอบ

โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ แบบประกันภัย “โครงการเมืองไทย Daily Protection” (ชดเชยรายได้รายวัน) ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน  หากต้องหยุดงานเพื่อนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ยังมีค่าชดเชยรายได้ วันละ 3,000 บาท สูงสุด 365 วัน/ครั้ง ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยก็คุ้มครอง พร้อมคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท ทำได้ตั้งแต่อายุ 20 -55 ปี

ส่วนลูกค้าที่มีความกังวลเกี่ยวกับโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็ง บริษัทตอบโจทย์เสนอ “โครงการเมืองไทย Cancer Care” จะให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งตั้งแต่ระยะก่อนลุกลาม และระยะลุกลาม พร้อมสร้างความสบายใจด้วยตัวช่วยค่ารักษาพยาบาลหากตรวจพบมะเร็งระยะลุกลามรับเงินก้อน 500,000 บาท และคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาท พร้อมนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 20 -59 ปี

นายสาระกล่าวว่า ในเดือนมิ.ย.ที่จะถึงนี้ บริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ “โครงการเมืองไทย สุขภาพ Top Up” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความคุ้มครองที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มมนุษย์เงินเดือนได้เป็นอย่างดี รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย โดยเป็นการท็อปอัพ (Top Up) จากสวัสดิการหรือประกันสุขภาพที่มีอยู่ ทำให้จ่ายเบี้ยไม่มากและยังสามารถนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

“ความร่วมมือระหว่างเมืองไทยประกันชีวิต และ Shopee ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการประกันชีวิตในการเดินหน้าเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และทำให้การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตนเองได้ผ่านขั้นตอนและวิธีที่สะดวก ปัจจุบันเมืองไทยประกันชีวิตมีผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอขายผ่านร้านค้า “Muang Thai Life Official” ใน Shopee ประกอบด้วย โครงการเมืองไทย เพอร์เฟ็ค เซฟวิ่ง 11/3 โครงการเมืองไทย PA GO และโครงการเมืองไทย PA สบายใจ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี” นายสาระ กล่าว

สำหรับขั้นตอนการเข้าถึงหน้าร้าน “Muang Thai Life Official” สามารถทำได้เพียงดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน Shopee ซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และ ระบบ Android หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.shopee.co.th/muangthailife เมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์แล้วสามารถทำการเลือกซื้อหรือค้นหาผลิตภัณฑ์ได้ 2 วิธี คือ พิมพ์ชื่อร้าน “Muang Thai Life” หรือชื่อสินค้า ในช่อง “ค้นหา” และอีกวิธีสามารถทำได้โดยการค้นหาจากหมวดสินค้าในหน้าแรก โดยเลือก หมวดหมู่สินค้า >เลือก ตั๋วและบัตรกำนัล >เลือก ร้าน Muang Thai Life เมื่อเข้าสู่ภายในร้านแล้วจะมีข้อความให้ลูกค้ากดเพื่อรับข่าวสารและผลิตภัณฑ์ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ จาก Muang Thai Life Official รวมถึงสามารถพูดคุยผ่านแชทเพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากพนักงานได้อีกด้วย

ด้านนางสาวอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้และเมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกันนำเสนอสาระความรู้เกี่ยวกับการประกันให้แก่ผู้ใช้ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป Shopee Connect x Muang Thai Life : Healthsurance โดยช้อปปี้ตระหนักถึงความต้องการในผลิตภัณฑ์ประกันผ่านการช้อปปิ้งออนไลน์ พร้อมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะบนแพลทฟอร์มของช้อปปี้เท่านั้น