บล.คันทรี่ กรุ๊ป ยกระดับผงาดเวทีโลก เจ้าภาพประชุมเครือข่ายธุรกิจสากล

HoonSmart.com>>บล.คันทรี่ กรุ๊ป เปิดประตูสู่เวทีโลก เป็นเจ้าภาพจัดประชุม “Global Alliance Partners Conference 2019” หรือ GAP “ทอมมี่ เตชะอุบล” ชี้หนุนธุรกิจในกลุ่มคันทรี่ กรุ๊ป สร้างโอกาสการลงทุนใหม่ มุ่งบริหารสินทรัพย์ให้ลูกค้า “ณรงค์ชัย อัครเศรณี” มั่นใจศักยภาพเมืองไทย จูงใจการลงทุนของต่างชาติ ขณะที่ “เบอร์นาร์ด” ซีอีโอ GAP มองธุรกิจอาหาร-สุขภาพ น่าสนใจ

การประชุมโกลบอล อลิอันซ์ พาร์ทเนอร์ 2019 หรือ GAP Conference 2019 ซึ่งปีนี้บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป ( CGS ) สมาชิกของ GAP เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 30-31 พ.ค.นี้ เป็นการประชุมระดับนานาชาติ ของเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างประเทศ ที่รวบรวมองค์กรธุรกิจทางการเงิน นักลงทุน และนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ทั่วโลก

ภายหลังการประชุมนายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนี้ ได้แลกเปลี่ยนความรู้และเปิดโอกาสให้ธุรกิจไทย ก้าวสู่เวทีโลก เชื่อมโยงเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มคันทรี่ กรุ๊ป กับลูกค้าแบบมืออาชีพ ปูทางสู่ตลาดนานาชาติให้ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสพันธมิตรมากขึ้น สร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจของกลุ่มคันทรี่ ในระยะยาว มีเป้าหมายบริหารจัดการสินทรัพย์ปีนี้ 2 ,000 ล้านบาท จากสิ้นปีก่อน 120 ล้านบาท และปัจจุบัน 700 ล้านบาท

ปีนี้ตั้งเป้าเป็นที่ปรึกษานำหุ้นเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ 2 บริษัท และควบรวมกิจการ 10 ดีล

ขณะที่นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็มเอฟซี ( MFC ) กล่าวว่า เครือข่ายของ GAP สามารถช่วยบริษัทไทยต่าง ๆ เจาะตลาดต่างประเทศง่ายขึ้น และดึงเงินลงทุนต่างชาติเข้าไทย ซึ่งประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เป็นที่สนใจของต่างประเทศ เช่นโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในอีอีซี ที่ผ่านมา ประเทศไทย ได้ปรับตัวรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เอื้อต่อการลงทุนของต่างชาติ

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ( CGH ) กล่าวว่า การเป็นสมาชิก GAP ช่วยยกระดับความสำเร็จระดับสากลของ CGS ในการช่วยลูกค้าในประเทศและต่างประเทศได้

“ เดิม กลุ่มคันทรี่ กรุ๊ป ทำธุรกิจอยู่แค่ในประเทศ แต่ยุคนี้ธุรกิจหลักทรัพย์ได้เปลี่ยนไป ไม่สามารถมุ่งเน้นวอลุ่มซื้อขายหุ้นเพียงอย่างเดียว ซึ่ง 3 ปีก่อน คันทรี่ กรุ๊ป ได้ปรับตัวด้านเทคโนโลยี ปรับองค์กร ปรับแผนธุรกิจเข้าสู่การบริหารสินทรัพย์มากขึ้น มีธุรกิจเกิดขึ้นจริง เช่น กรณีการลงทุนของบริษัท ผาแดง ( PDI ) ที่ลงทุนโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ผ่านกองทุนต่างประเทศ วันนี้รู้สึกภูมิใจที่กลุ่ม คันทรี่ สามารถขยายเน็ตเวิร์คให้กับบริษัทและลูกค้าในและต่างประเทศมากขึ้น “ นายทอมมี่ กล่าว

ด้านMR. เบอร์นาร์ด โพลิออต ประธานและกรรมการบริหาร GAP กล่าวว่า การประชุมวันนี้ มีผู้เข้าร่วมเป็นผู้เชี่ยวชาญและสถาบันการเงินระดับโลก บริษัทชั้นนำจำนวนมาก เป็นประตูสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ ที่เชื่อมบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกให้เกิดธุรกิจและการลงทุน ซึ่งประเทศไทย มีความน่าสนใจลงทุน เช่น กลุ่มนักธุรกิจสเปน ที่เข้ามาลงทุนในบางสเลด จ.ชลบุรี ธุรกิจดูแลสุขภาพ อาหารและเษตรกรรม มีความน่าสนใจของนักลงทุนเกาหลี หรือญี่ปุ่น