‘BGRIM’ กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ 15 MW ที่ สปป.ลาว

HoonSmart.com>>บี.กริม เพาเวอร์ โตตามเป้า COD โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำน้ำแจ 15 เมกะวัตต์ 1 มิ.ย.  เปิดขายไฟโรงไฟฟ้าโซลาร์เวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์  มิ.ย.  เดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในไทย ต่างประเทศ หนุนกำลังการผลิตทะลุเป้า 5,000 เมกะวัตต์ในปี 2565

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำแจ กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ (MW) ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมการ CODโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในเดือนมิ.ย.นี้ หนุนรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 15-20%

ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเกาหลีใต้และเวียดนาม คาดว่าจะสรุปการลงทุนได้เร็วๆ นี้ รวมถึงการพิจารณาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ ในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว ส่วนในประเทศไทยจะพิจารณาการลงทุนตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ (พีดีพี 2018) ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมาย