คาดหุ้นแกว่ง ไม่ต้องรีบซื้อ รอสะสมแถว1600

HoonSmart.com>>นักวิเคราะห์มองต่าง บล.กสิกรไทยคาดวันนี้ฟื้นตัว ซึมซับข่าวร้ายไปมากแล้ว แนะซื้อ AOT-TRUE-CPF   ส่วนเคทีบี-ฟินันเซียไซรัส คาดดัชนีแกว่งตัว  รอรับแถว 1,600  จุด 

บล.กสิกรไทยคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 4 มิ.ย. 2562 ฟื้นตัวในกรอบ 1,610-1,625 จุด ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ซึมซับข่าวร้ายไปมากแล้ว การจัดตั้งรัฐบาลของไทยจะช่วยหนุนความเชื่อมั่นมากขึ้น และคาดจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วนออกมา

การปรับฐานรอบนี้มองแนวรับหลักที่ 1,600-1,620 จุด และกรณีแย่สุดไม่น่าหลุด 1,590 จุด (ส่วนลด 8% จากเป้าหมายปีนี้ของกสิกรไทยที่ 1,725 จุด) จากสมมติฐานว่าสหรัฐฯ-จีนจะสามารถเจรจากันได้ แนะนำทยอยสะสมหุ้นที่อิงการบริโภคในประเทศ โครงสร้างพื้นฐานและหุ้นปันผลสูง

ส่วนหุ้นที่แนะนำวันนี้ บล.กสิกรไทย ให้ AOT มากกว่าตลาด ราคาเป้าหมาย 78.50 บาท/หุ้น จากราคาหุ้นที่ปรับตัวลงแรงกว่า 3% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนมุมมองของตลาดที่คิดว่าสัญญา Duty free และ Retail space ใหม่ที่ AOT ทำกับคิงเพาเวอร์นั้นจะต้องต่ำกว่าสมมติฐานของเราที่ 1 หมื่นล้านบาทต่อปีถึง 15% โดย AOT จะเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาใหม่กับคิงเพาเวอร์ในวันที่ 19 มิ.ย.

รวมถึง TRUE ราคาพื้นฐาน 7.35 บาท ราคาหุ้นยัง laggard กลุ่มสื่อสาร และ TRUE จะได้ประโยชน์มากสุดจากการยืดจ่ายค่าคลื่น 900 MHz และรับจัดสรรคลื่น 700 MHz คาดประกาศหลักเกณฑ์ 6 มิ.ย. และยื่นประมูล 19 มิ.ย. และ CPF ราคาพื้นฐาน 33 บาท ราคาหมูในประเทศยืนแข็งที่ 75 บาทต่อ กก. ราคาไก่ในประเทศปรับตัวขึ้น 1 บาทเป็น 36 บาทต่อ กก. ขณะที่ฟาร์มของ CPF ทั้งในและต่างประเทศยังคงปลอดภัยจากโรค AFS

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินกรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ไว้ที่ 1600-1630 จุด ความกังวลสงครามการค้ามีความแรงมากขึ้น กลยุทธ์ดัชนีฯ ยังอยู่ในช่วงของการพักฐาน รอวันที่ตัวแปรสำคัญพลิกมาเป็นบวก นักลงทุนควรเพิ่มเงินสดในมือ การเข้าลงทุนจึงเน้นเล่นสั้น เน้นปัจจัยเฉพาะตัว และหุ้นเสี่ยงต่ำ (เช่นโรงไฟฟ้า) หุ้นที่เราวางในพอร์ต สัปดาห์นี้ประกอบด้วย EA, MIN, CK, SCB, AMATA และTTW

“EA แนะนำซื้อ, เป้าเชิงกลยุทธ์ 55 บาท มีเงินสดล้นเหลือ พร้อมรุกธุรกิจ EV คาดกำไรสุทธิปีนี้ที่ 6.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% เติบโตสูงสุดในกลุ่ม” บล.เคทีบีระบุ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ยังคงแกว่งตัว กลยุทธ์  ยังเน้นพักเงินในหุ้น Defensive และ Domestic Play สะสมหุ้นในช่วงตลาดอ่อนตัวลงสู่บริเวณ 1,600 จุด