ลงทุนง่าย-ดีขึ้น ! ‘บัวหลวง เสนอโปรแกรม Trade Master

HoonSmart.com>> บล.บัวหลวง จับมือ Daishin เกาหลีใต้ เปิดตัวโปรแกรม “Trade Master” เทรดหุ้นอัตโนมัติด้วยสเต็ปเทพ ช่วยให้การลงทุนง่ายขึ้น ประสิทธิภาพดีขึ้น “ชัยพร”ช่วยคัดหุ้น ตามกลยุทธ์ที่ต้องการ

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท Daishin Financial Group บริษัทหลักทรัพย์จากประเทศเกาหลีใต้ พัฒนาโปรแกรม “Trade Master” มานาน 2 ปี ข้อมูลส่วนหนึ่งเป็นการต่อยอดโปรแกรมที่บล.บัวหลวง พัฒนาเองก่อนหน้านี้ หรือ Bualuang iAlgo ซึ่งยอมรับว่ามีลูกค้ามาใช้ไม่มากเท่าที่คิด จึงนำมาผสมผสานกับการพัฒนาของไดชินฯที่มีมาเป็น 10 ปี  ช่วยให้ลูกค้าลงทุนง่ายขึ้น และเชื่อว่าจะเพิ่มความเคลื่อนไหวในการซื้อขายมากขึ้น

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บล. บัวหลวง เปิดเผยว่า โปรแกรม “Trade Master” เป็นนวัตกรรมเทรดหุ้นอัตโนมัติระดับมืออาชีพที่ช่วยแก้ปัญหาและข้อจำกัดของนักเทรด “เทรดทีเด็ด สเต็ปเทพ กับ 4 ฟังก์ชันสุดล้ำ” โดยมีฟังชั่นก์ชันหลักเข้ามาช่วยเลือกหุ้น และจับจังหวะซื้อขาย คำนวณราคาก่อนที่จะส่งคำสั่งซื้อขาย เพื่อควบคุมความเสี่ยง เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน  นักลงทุนไม่ต้องนั่งเฝ้าหน้าจอ แต่ละฟังก์ชั่นมีระยะเวลาทำงานตามคำสั่งถึง 30 วัน

โปรมแกรมนี้มีทั้งหมด 4 ฟังก์ชันที่โดดเด่น ประกอบด้วย 1.ระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ “Auto Trade”พัฒนาต่อยอดจากโปรแกรมของบัวหลวง เพื่อตอบโจทย์ สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอ เพิ่มชุดคำสั่ง ที่สามารถตั้งส่งคำสั่งทุกวัน จนกว่าจะซื้อหรือขายหุ้นได้ตามต้องการ และส่งคำสั่งซื้อหรือขายแบบกำหนดวันที่และเวลาล่วงหน้า (Schedule order)

2.คำนวณราคาก่อนส่งคำสั่งซื้อขายด้วยระบบ “Quick Trade” เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการความรวดเร็ว และอยากรู้กำไร-ขาดทุน หรือต้นทุนก่อนที่จะส่งคำสั่งซื้อขาย กรณีต้องการซื้อหรือขายหุ้นจากที่มีอยู่แล้ว สามารถเปรียบเทียบข้อมูลในพอร์ตได้ทันทีก่อนกดส่งคำสั่ง ไม่ต้องเสียเวลากดเครื่องคิดเลข ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการส่งตำสั่งซื้อขายเพียง 3 ขั้นตอน คือ ใส่จำนวน ราคาและกด Buy หรือ Sell ได้ทันที พร้อมทั้งโชว์กราฟราคาหุ้นภายในวัน เดือน และปี เพื่อให้เห็นความเคลื่อนไหวราคาก่อนตัดสินใจอีกด้วย

3.จับจังหวะซื้อขาย ด้วย “Technical Signals” ช่วยสกรีนหุ้นทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ ( SET) ที่เกิดสัญญาณซื้อขายทางเทคนิค Chart Pattern และ Indicators ชื่อดังมากกว่า 100 สัญญาณ พร้อมกับแสดงราคาและเวลาในการซื้อขายตาม Signal ซึ่งเป็นการต่อยอดโปรแกรมยอดนิยมของนักลงทุน “Stock Signals 2018 “สามารถจับจังหวะซื้อขายด้วยการบอกสัญญาณและราคา Bull (กระทิง) และ Bear (หมี) แบบเรียลไทม์จำนวนมากขึ้น พร้อมกับการดู Auto Chart สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้นรายตัว และ SET ย้อนหลังได้ตั้งแต่วันแรกเข้ามาจดทะเบียน

4.ค้นหุ้นเข้าพอร์ตด้วย “BLS Strategy” ฟังก์ชันนี้จะช่วยคัดกรองหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานและเทคนิค สร้างกลยุทธ์การลงทุนแบบสำเร็จรูปหลากหลายสไตล์ จากไอเดียการลงทุนของนักลงทุนชื่อดังระดับโลก พร้อมทดสอบผลตอบแทนในอดีตได้ด้วย

สำหรับนักลงทุนที่สนใจใช้ Trade Master ในช่วงแรก จะเปิดให้กับลูกค้าที่มีพอร์ตลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ส่วนคำสั่งแบบ Auto Trade จะใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 20,000 บาท สามารถดาวโหลด์โปรแกรมได้จากเว็บไซต์ คาดว่าจะมีผู้ใช้โปรมแกรมนี้ประมาณ 5% ของบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 70,000 ราย

“คำสั่งที่มีให้เลือกเยอะ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่เทรดสินค้าที่มีความผันผวน เช่น DW และเพิ่มโอกาสในการทำกำไรหรือตัดขาดทุน สามารถขายออกไปก่อนและลงไปรับซื้อข้างล่างได้ Auto Trade ช่วยแก้ปัญหาให้กับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามตลาด และไม่มีแผนการลงทุน “นายบรรณรงค์กล่าว

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์บุคคล บล.บัวหลวง กล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุนมีมาก และปรับตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ต้องการ บล.บัวหลวงจึงผสมผสานกลยุทธ์ให้เลือกลงทุนแบ่งตามกลุ่ม เช่นกลุ่มบริษัทที่มีกำไรเติบโตเฉลี่ยปีละกี่เปอร์เซนต์ หุ้นที่มีอัตราตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE)สูง หรือกลุ่มหุ้นปันผลดีเสมอ หุ้นพื้นฐานดี เทคนิคมา นำการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาผสม หุ้นเทิร์นอะราวด์

” เราใช้ประสบการณ์ของกูรูบล.บัวหลวง และเทคโนโลยีของเกาหลี มาคัดเลือกหุ้น เช่น หุ้นเทิร์นอะราวด์ ค้นหาหุ้นที่ขาดทุนแล้วงบการเงินค่อยๆดีขึ้น หรือมีคำสั่งเตือนให้ขายก่อนวันขึ้น XD ได้ รวมถึงกราฟเส้น ก็ไม่ต้องตีเองเหมือนแต่ก่อนแล้ว มีโปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งสามารถเลือกดูเป็นช่วงเวลา เมื่อเห็นสัญญาณกระทิงมา ก็ยังไม่ขาย แต่ต้องยอมรับว่า กลยุทธ์ต่างๆไม่สามารถใช้ได้ตลอด จะต้องติดตามความเคลื่อนไหว”นายชัยพรกล่าว