ราคาน้ำมันดิบบวก

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบบวกรับโอเปกขยายระยะเวลาปรับลดกำลังการผลิตต่อ ด้านจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐลดต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีและสหรัฐฯ ชะลอเก็บภาษีสินค้านำเข้าเม็กซิโกหนุนราคาน้ำมัน

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 หลังซาอุดิอาระเบีย เผยว่า ผู้ผลิตกลุ่มโอเปกใกล้บรรลุข้อตกลงในการขยายระยะเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตออกไป รวมทั้งได้ปัจจัยหนุนจาก Baker Hughes รายงานปริมาณแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบของสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 7 มิ.ย. 62 ปรับลดลงจำนวน 11 แท่น มาอยู่ที่ระดับ 789 แท่น แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 61 เนื่องจากผู้ผลิตชะลอการขุดเจาะลง หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงมาก

นอกจากนี้ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มีโอกาสที่สหรัฐฯ และเม็กซิโกจะสามารถตกลงในเรื่องของการค้าได้ โดยเม็กซิโกจะทำการซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯ มากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากทั้งสองประเทศไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ สหรัฐฯ จะประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากเม็กซิโกในอัตราร้อยละ 5 โดยมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. เป็นต้นไป

ภายหลังปิดตลาด ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยว่า สหรัฐฯ และเม็กซิโกสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ ส่งผลให้สหรัฐฯ ชะลอมาตรการทางภาษีต่อสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกออกไปโดยไม่มีกำหนด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาดวันที่ 7 มิ.ย. 62 อยู่ที่ 53.99 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.40 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล หรือ 2.59% ส่วนเบรนท์ ปิด 63.29 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.62 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล หรือ 2.56%