KTBST คาด SET สัปดาห์นี้ 1,640-1,670 จุด แนะหุ้นปลอดภัย

HoonSmart.com>> บล.เคทีบี มอง SET สัปดาห์นี้มีทิศทางบวก สถานการณ์สงครามการค้าเริ่มผ่อนคลายลงและแนวโน้ม Fed ปรับลดดอกเบี้ย แต่การลงทุนยังต้องเน้นปลอดภัย และติดตามปัจจัยต่างๆต่อเนื่อง มองกรอบดัชนีสัปดาห์นี้ที่ 1,640-1,670 จุด หุ้นเด่น CK, SAWAD, SAMART, NER , PTTGC, PTTEP, AOT”

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST เปิดเผยว่า ประเด็นสำคัญที่จะมีผลต่อแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ (10-14 มิ.ย. 62) คือ ทิศทางของธนาคารกลางประเทศต่างๆที่เริ่มดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน เนื่องจาก คาดว่าเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลงเพราะผลกระทบจากสงครามการค้า โดยล่าสุด (5 มิ.ย.) ธนาคารโลกได้ปรับลดการเติบโตของ GPD โลกลงจากระดับ 2.9% เหลือ 2.6% ดังนั้นตลาดจึงจับตาดูท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในการประชุม FOMC วันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ ในเรื่องแนวโน้มการที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่ง KTBST มองว่าเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นและเงินดอลล่าร์ที่จะอ่อนค่าลง ขณะเดียวกันทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ มีโอกาสขยับขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้การเจรจาการค้าของสหรัฐฯกับจีนมีแนวโน้มที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศจะกลับมาหารือกัน รวมถึงการที่สหรัฐฯ จะยกเลิกการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าของประเทศเม็กซิโก ซึ่งต้องจับตาดูความคืบหน้าต่อไป

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ด้านการเมือง สัปดาห์นี้คาดว่าการตั้งคณะรัฐมนตรีจะเสร็จสิ้น ซึ่งต้องติดตามดูว่าตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ (เกษตร-คลัง-คมนาคม-พาณิชย์) จะออกมาเป็นอย่างไรเพราะกระทรวงเหล่านี้มีผลต่อตลาดหุ้นโดยตรง

กลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ KTBST ประเมินว่า ตลาดมีแนวโน้มในเชิงบวกจากข่าวเรื่องการเจรจาการค้าของสหรัฐฯกับจีน รวมถึงแนวโน้มที่ Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยลง แต่อย่างไรก็ตาม ยังแนะนำการลงทุนในแบบปลอดภัยเช่นเดิม เพราะไม่สามารถวางใจท่าทีของสองผู้นำประเทศสหรัฐฯและจีนที่อาจเปลี่ยนท่าทีการตัดสินใจได้อีก โดยประเมินกรอบดัชนีสัปดาห์นี้ที่ 1,640-1,670 จุด และหุ้นที่น่าสนใจสัปดาห์นี้ได้แก่ CK, SAWAD, SAMART, NER , PTTGC, PTTEP, AOT