TRUE เซ็นสัญญา 14 มิ.ย.นี้ คว้างานท่อใต้ดินทั่วกรุงเทพ 2 หมื่นล.

HoonSmart.com>>>“ทรู คอร์ปอเรชั่น” เซ็นสัญญา “กรุงเทพธนาคม” บริษัทลูกกทม. วันนี้ ชนะประมูลขาดลอย 2 หมื่นล้านบาท เพียง 1 ราย คว้างานลงท่อใต้ดินกรุงเทพ ระยะทาง 2,700 กิโลเมตร

แหล่งข่าวจากวงการสื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า วันที่ 14 มิ.ย. 2562 บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) จะเซ็นสัญญากับบริษัท กรุงเทพธนาคม ซึ่งเป็นบริษัทที่กรุงเทพมหานคร ตั้งขึ้นมาเพื่อเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้ประกอบการเอกชน ในการก่อสร้างติดตั้งท่อใต้ดิน เพื่อวางโครงข่ายสายเคเบิ้ล สายไฟฟ้าใต้ดิน ทั่วกรุงเทพมหานคร ระยะทาง 2,700 กิโลเมตร (ซ้าย-ขวา)  โดยบริษัท ทรู เป็นผู้ที่ประมูลเพียงรายเดียวเท่านั้น ด้วยมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทเศษ  มีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

สำหรับงานวางท่อใต้ดินที่ได้สัมปทานจาก กทม.  ทรูจะได้สิทธิ 30 ปี มีโอกาสที่จะต่อรองขึ้นไปถึง 50 ปี แลกสิทธิ์กับเงินประมูลในราคาสูง และมีงานไฟเบอร์ 1 ท่อ ที่ทรูต้องทำให้กับบริษัท กรุงเทพธนาคม

ทั้งนี้งานวางท่อใต้ดิน แบ่งออกเป็น 4 โซน มีผู้รับเหมางานก่อสร้างวางท่อ 4 กลุ่ม โดย กลุ่ม 1-2 เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท กันกุล เอนจิเนียริ่ง (GUNKUl) ได้งานก่อสร้าง 1 โซน ย่านสาธร สีลม นราธิวาส , กลุ่ม 2 เป็นบริษัทร่วมการค้าระหว่าง เด็มโก้ (DEMCO) กับบริษัท แอ๊ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) และอีก 2 บริษัท เป็นบริษัทก่อสร้างจากประเทศจีน งานวางท่อกรุงเทพมหานครนี้ จะยกเว้นเส้นทาง พหลโยธิน พญาไท และสุขุมวิท  ซึ่ง ALT (เอแอลที เทเลคอม )  เป็นผู้วางท่อใต้ดินไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่ TRUE ได้งานวางท่อนี้ อนาคตผู้ประกอบการค่ายสื่อสาร ที่มีสายรกรุงรัง ต้องลงใต้ดิน ต้องเชื่อมต่อกับท่อของ TRUE ส่งผลให้ TRUE ได้ประโยชน์จากการประมูลนี้