บล.เมย์แบงก์-อาร์เอชบี คาดตลาดพักตัว แนะ CPALL

HoonSmart.com>>บล.เมย์แบงก์ คาดตลาดรอปัจจัยบวก แนะสะสม PTTEP  เก็งกำไร CPALL  บล.อาร์เอชบีคาดเจอแรงขายทำกำไร ขึ้นมาแนวต้าน  1680-1684  แนะนำ CPALL, BJC, KBANK, SCB, KTC, CPF, TU, AMATA, WHA, CK, STEC

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาดตลาดพักตัว รอปัจจัยใหม่ หลังจากปรับตัวขึ้นมามาก

นักลงทุนรอ 3 เหตุการณ์ผลการประชุม G20 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 28-29 มิ.ย. ผลการประชุมโอเปกในวันที่ 25-26 มิ.ย. และการแถลงของประธานเฟดหลังการประชุมในวันที่ 19-20 มิ.ย. เบื้องต้นประเมินว่าเฟดจะยังคงดอกเบี้ยที่ระดับ 2.25-2.50% และ ลดดอกเบี้ยในครึ่งปีหลัง เรายังคงให้น้ำหนักการลงทุนต่อกลุ่มรายได้ในประเทศในประเทศมากกว่า

สัปดาห์นี้คาด ดัชนีแกว่งในกรอบ 1,645 -1,670 จุด แนะทยอยสะสม PTTEP (ตัวแทน Global play) และ เก็งกำไรในหุ้นผู้นำประเทศ WORK, CPALL, S

“แนะเก็งกำไร CPALL ราคา 86 บาท/หุ้น คาดได้ประโยชน์โดยตรงต่อมาตรการกระตุ้นการบริโภคจากภาครัฐ โดยประเมินกำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 2 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% สนับสนุนจาก SSSG คาดโต 3% และ มาร์จิ้นเพิ่มขึ้น สำหรับแผนการขยายสาขาในปีนี้มีโอกาสทำได้สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 700 สาขา ไตรมาส 1 เปิดไปแล้วกว่า 311 สาขา ในขณะที่คาดเห็นความชัดเจนของรายละเอียดเงื่อนไขสัญญาการบริหารในประเทศกัมพูชาและลาวในไตรมาส 3 ซึ่งถือเป็น Upside risk ต่อประมาณการ” บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุ

บล.อาร์เอชบี คาดวันนี้ (14 มิ.ย.) ตลาดจะผันผวนจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้น ดัชนีปรับตัวขึ้นไปใกล้แนวต้านสำคัญบริเวณ 1,680-1,684 จุด แนะนำให้ขายทำกำไร

ส่วนราคาน้ำมันดิบยังคงมีความผันผวนต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่นักวิเคราะห์จะปรับลดคาดการณ์กำไรในกลุ่มพลังงานลงในช่วงครึ่งปีหลัง ความไม่แน่นอนจากการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยังไม่ชัดเจน แต่แนวโน้มผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ จะหนุนให้มีกระแสเงินทุนไหลเข้าจากต่างชาติ แนะนำซื้อหุ้น CPALL, BJC, KBANK, SCB, KTC, CPF, TU, AMATA, WHA, CK, STEC