POLAR ชงข้อมูลนักลงทุน ตัดสินใจซื้อขาย 1 ก.ค.นี้

HoonSmart.com>> “โพลาริส แคปปิตัล”  เร่งเปิดข้อมูลหมดหน้าตัก ให้นักลงทุน-ผู้ถือหุ้นรายย่อย ใช้พิจารณาตัดสินใจซื้อ-ขายหุ้น ตามเกณฑ์ตลาด 1 ก.ค.นี้ “ ทิศชวน”  ประธานบอร์ด ย้ำ POLAR เหลือทรัพย์สินที่ดินพังงา ที่เดียว และเงินสดไม่ถึง 1 ล้านบาท ขณะที่ตัวเลขทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 19 เท่า เป็นของงบปี 59

นายทิศชวน  นานาวราทร ประธานกรรมการ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล ( POLAR ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ พร้อมเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ เช่น ข้อมูลการเงิน ทรัพย์สินและหนี้สิน คดีความต่าง ๆ ให้กับตลาดหลักทรัพย์และนักลงทุน เพื่อให้ผู้ถือหุ้น POLAR มีข้อมูลพิจารณาตัดสินใจซื้อขายหุ้น POLAR ที่จะเปิดซื้อขายชั่วคราววันที่ 1 ก.ค.นี้ เป็นเวลา 1 เดือน  ซึ่งบริษัท ฯ จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ออกมา ขณะนี้ไม่มีผู้ถือหุ้นรายย่อย POLAR คัดค้านหรือไม่เห็นด้วยที่จะซื้อขายชั่วคราว

ประธานกรรมการ กล่าวว่า ข้อมูลตามงบการเงินปี  2559 โพลาริส มีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน 19 เท่า หรือมีทรัพย์สิน 5,044 ล้านบาท  แต่หลังจากนั้น ทรัพย์สินหลายรายการ ถูกขายออกไป  แต่เงินไม่ได้เข้าบริษัท ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟ้องร้องเรียกทรัพย์คืนหลายคดี มีเพียงที่ดินจังหวัดพังงา เท่านั้นที่ซื้อมาในราคาที่สูง ปัจจุบันมีเพียงเงินสดเพียง 6 แสนบาาทเศษเท่านั้น

” หน้าที่กรรมการชุดใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้งของผู้ถือหุ้นรายย่อย ตามมาตรา 100 ของพ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มีหน้าที่ต้องตามเงินก้อนนี้กลับมาให้ได้  และมีหน้าที่ให้ข้อมูลกับตลาดหลักทรัพย์ให้หมดมากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลกับนักลงทุน ว่าจะตัดสินใจซื้อ หรือขายหุ้นวันที่ 1 ก.ค.นี้”

นายทิศชวน กล่าวว่า งบการเงินปี 2560- 2561 ไม่สามารถจัดทำได้  ต้องให้ผู้สอบบัญชี บิ๊กโฟร์ ตรวจสอบพิเศษ หากพิจารณาจากทรัพย์สินที่มีซึ่งเป็นที่ดินพังงา ที่เดียว ขณะนี้ไม่มีการประเมินราคาโดยที่ปรึกษาการเงินอิสระ และมูลหนี้ที่มีเจ้าหนี้ 2 ราย มูลหนี้จริง 263 ล้านบาท มั่นใจว่า โพลาริส จะออกจากศาลล้มละลายได้ ส่วนเจ้าหนี้ 10 ราย มูลหนี้ 3,649 ล้านบาท ที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์  ยกคำขอรับชำระแล้วนั้น  ทั้ง 10 คน มีสิทธิ์อุทธรณ์ คดียังไม่ถึงที่สุด