APP ยื่นไฟลิ่งเข้า mai ระดมทุนขยายธุรกิจ โชว์ศักยภาพผู้นำการออกแบบครบวงจร

HoonSmart.com>>แอพพลิแคด วางแผนระดมทุน  ขยายธุรกิจด้านจัดจำหน่ายโซลูชั่นเพื่อการออกแบบอย่างครบวงจร  มุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถ  ยกระดับศักยภาพให้แข่งขันกับนานาประเทศได้  มีบล.ฟินันเซีย ไซรัส  เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด  ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบและเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติอย่างครบวงจร  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส  เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท และทุนเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ บริษัทจะมีทุนเรียกชำระแล้ว  140 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 280 ล้านหุ้น

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์  เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านออกแบบและผลิต รวมถึงการก่อสร้างในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับบริษัท แอพพลิแคด  เป็นผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบทั้งทางด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ   ตลอดจนการให้บริการที่เกี่ยวเนื่อง เช่น บริการ Subscription Service และบริการด้านการออกแบบตามความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ตแวร์ด้านการออกแบบ 3 มิติชั้นนำระดับโลก  ปัจจุบันบริษัทมีบริษัทย่อย 3 แห่ง