GPSC เก็บตก GLOW ตั้งโต๊ะซื้อรอบ 2 ช่วงก.ย.-พ.ย.นี้

HoonSmart.com>>บอร์ด GPSC ตั้งโต๊ะกวาดซื้อ GLOW รอบ 2 อีก 4.75 %  หุ้นละ  90.8136 บาท จากนั้นเพิกถอนหุ้นทันที

นายชวลิต  ทิพพาวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท  โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่  (GPSC)  เปิดเผยว่า วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) เห็นชอบให้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ โกลว์ พลังงาน (GLOW) อีกรอบ ที่เหลือจำนวน 69.53 ล้านหุ้นเศษ หรือ 4.75 % ของหุ้นทั้งหมด ราคาหุ้นละ 90.8136 บาท คาดเปิดรับซื้อหุ้นช่วงเดือนก.ย. – พ.ย.2562 นี้ จากนั้นจึงเพิกถอนหุ้น GLOW ออกจากตลาดหลักทรัพย์

ชวลิต ทิพพาวนิช

“GPSC ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จะเร่งประสานไปยังผู้ถือหุ้น GLOW ที่เหลือ ให้มารักษาสิทธิ์ ทำคำเสนอขายหุ้น GLOW ซึ่ง GPSC จะขยายความสามารถรองรับการให้บริการ เพิ่มความมั่นคงด้านพลังงานในประเทศ และเสริมสร้างประสิทธิภาพ การจัดการพลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด” นายชวลิตกล่าว

ทั้งนี้ GPSC ได้ทำTender Offer ครั้งแรกแล้วเสร็จ ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-17 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้แสดงเจตนาขาย และบริษัทฯ รับซื้อไว้ทั้งหมด 382,358,783 หุ้น หรือ 26.14% ส่งผลให้ GPSC  ถือหุ้น GLOW รวม 95.25%

ขณะนี้ GPSC อยู่ระหว่างดำเนินการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ เพื่อนำเอาศักยภาพของทั้งสององค์กร (Synergy) มาขับเคลื่อนธุรกิจพร้อมมองหาโอกาสการขยายการลงทุนทั้งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศในอนาคตรวมกันต่อไป