1 ก.ค.ปล่อยผี 16 หุ้น SP ชิง “ได้เปรียบ เสียเปรียบ” ที่ข้อมูล

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ ปล่อยผีหุ้นแช่แข็ง SP นาน 16 ตัว คนมีเงินเตรียมซื้อของถูก ชิงความได้เปรียบ-เสียเปรียบข้อมูล เตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูลไม่ตื่นตูมขาย เป็นเหยื่อเจ้าของบี้ราคาติดฟลอร์ ผู้บริหารบจ.เผยแนวทางช่วยบรรเทาความเสียหายขอมติบอร์ดให้บริษัทซื้อหุ้น สอดคล้องกับบลิส-เทล ศึกษาซื้อหุ้น หากราคาต่ำติดดิน  วางแผนขอตลาดกลับมาซื้อขายไตรมาส 3 นี้ 

แหล่งข่าวผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เปิดเผยว่า การเปิดซื้อขายหุ้นที่ติด SP เวลานาน วันที่ 1 ก.ค.นี้ จำนวน 16 บริษัท ไม่ได้เกิดผลดีกับนักลงทุนรายย่อยและราคาหุ้น เนื่องจากบริษัทหลายแห่งไม่สามารถส่งงบการเงินมาเป็นเวลานาน ธุรกิจไม่มี บริษัทมีปัญหาหนี้สินจำนวนมาก   จะมีแรงขายออกมารุนแรง หรือ นักลงทุนที่มีข้อมูลไม่เพียงพอ ขายหุ้นราคาต่ำออกมา ตกเป็นเครื่องมือรายใหญ่ ได้ซื้อหุ้นราคาถูก

“หลายๆ บริษัทที่มีปัญหา ไม่ส่งงบมาเป็นปี บางบริษัทผู้ถือหุ้นมีปัญหา ไม่เหลือทรัพย์สิน นักลงทุนที่จะซื้อหุ้นไม่มีข้อมูล แล้วใครจะกล้าไปซื้อหุ้น วันที่ 1 ก.ค.นี้ คงได้เห็นหุ้นร่วงลงแรง เหลือไม่กี่สตางค์  ไม่มีคนกล้าซื้อ นักลงทุนที่ขายหุ้นออกมาเหมือนเทหุ้นลงน้ำ”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า  เจ้าของบริษัท , ผู้ถือหุ้นใหญ่ ตลอดจนนักลงทุนที่มีเงิน กำลังหาข้อมูลบริษัทที่มีอนาคต ธุรกิจกลับมาแข็งแรง หรือหุ้นกลับมาซื้อขายได้ภายในปีนี้  โดยมองว่า วันที่ 1 ก.ค.นี้ ราคาหุ้นจะปรับตัวลงหนัก จากแรงขายที่มีออกมา ไม่มีแรงซื้อ จากความไม่มั่นใจในธุรกิจ หรือไม่มีข้อมูลเพียงพอ แต่นักลงทุนที่มีข้อมูลดี มีข้อมูลภายใน ได้ประโยชน์อย่างมาก ได้ซื้อของถูก คุ้มค่ากับเวลาที่ถือ ซึ่งไม่น่าใช้เวลานาน หุ้นจะกลับเข้ามาซื้อขายตามเกณฑ์ปกติ

แหล่งข่าวบริษัท บลิส-เทล (BLISS) กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนขอตลาดหลักทรัพย์ กลับมาซื้อขายตามแผนไตรมาส 3 นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเพียงพอคุณสมบัติของตลาดหลักทรัพย์อนุมัติ

สำหรับข้อมูลที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ต่อเนื่อง ผลประกอบการปี 2561 มีกำไรสุทธิ 73 ล้านบาท โดยกำไรติดต่อกัน 5 ไตรมาส และไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ  17 ล้านบาท

ระหว่างนี้ BLISS และกิจการร่วมค้า “บลิส แพลนเน็ต” ได้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล หรือเน็ตชายขอบ โซน C ภาคเหนือ มูลค่า 1,998.49 ล้านบาท ระยะเวลา 5 ปี ซึ่งได้เซ็นสัญญางานกับ กสทช. ไปแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้

“บลิส-เทล กำไรปีที่ผ่านมา 73 ล้านบาท มูลค่าหุ้นทางบัญชีหรือบุ๊คแวลูเกินพาร์ ราคาบนกระดานครั้งหลังสุด 4 สตางค์ ต่ำกว่าราคาพาร์ วันแรกเปิดซื้อขาย ขายเท่าพาร์ ก็ไม่มีใครซื้อ เพราะยังไม่เห็นงบไตรมาส 2 เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ที่ไม่แจ้งงบ ทำให้มีแต่แรงขาย ไม่มีคนซื้อ ใครมีข้อมูลดี ก็กล้าซื้อแต่บี้ราคาติดดินซื้อของถูก”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า บริษัท บลิส-เทล อยู่ระหว่างศึกษาให้บริษัทซื้อหุ้น เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนนักลงทุน กรณีที่ราคาหุ้นต่ำมากๆ เหลือ 3 สตางค์

อ่านประกอบ

ชวนลุยไฟ PRO-BLISS-PRO ทิสโก้คาดมีโอกาสหลุด SP