โกลเบล็กแนะเก็งกำไรทองกรอบ 1,380-1,410 ดอลลาร์

HoonSmart.com>>บล.โกลเบล็ก แนะเก็งกำไรทองคำกรอบ 1,380-1,410 ดอลลาร์ และปรับกลยุทธ์มาเล่น breakout follow เมื่อทะลุออกจากกรอบ จับตาประชุมกนง.

นายสรรพกัณฑ์ ปัมทบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า มุมมองทางเทคนิคประเมินราคาทองคำสัปดาห์นี้มีจุดรับสำคัญอยู่ที่ 1,380 ดอลลาร์ ถ้าย่อลงมาแล้วยืนได้ ราคาจะกลับไปอยู่เหนือ 1,400 ดอลลาร์ เพื่อขึ้นต่อ แต่ถ้าย่อแล้วหลุด 1,380 ดอลลาร์ จะถือว่าจบรอบขาขึ้น การลงจะเป็นรูป double top ที่มีเป้าหมายช่วงรับอยู่แถว 1,340-1,350 ดอลลาร์ แนะนำเล่นเก็งกำไรในกรอบ 1,380-1,410 ดอลลาร์ และปรับกลยุทธ์มาเล่น breakout follow เมื่อทะลุออกจากกรอบดังกล่าว

ทั้งนี้ ราคาทองคำถูกหนุนให้ปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับ 1,400 ดอลลาร์ จากการอ่อนลงไม่หยุดของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากที่ Fed ออกมาส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงภายในปีนี้เพื่อหนุนอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ที่ระดับเป้าหมาย 2% ซึ่งตลาดตีความว่าอาจมีการพิจารณาหยุดการลดงบดุลหรือกระทั่งการกลับมาทำ QE อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การดิ่งลงของค่าเงินดอลลาร์ได้กดเงินบาทให้แข็งค่าหลุดระดับ 31 บาทต่อดอลลาร์ จากภาวะเงินไหลเข้าทั้งในแง่เพื่อเก็งกำไรในตลาดเกิดใหม่และในฐานะที่เป็นทางเลือกหนึ่งของสินทรัพย์ปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยลบค่อนข้างมากต่อการปรับขึ้นของราคาทองคำในประเทศในสัปดาห์ที่ผ่านมา

“นักลงทุนจึงควรติดตามผลการประชุม กนง.ช่วงกลางสัปดาห์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากจะถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญระหว่างการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อเปิดช่องไว้ในกรณีที่เศรษฐกิจเริ่มเข้าสู่ภาวะถดถอยจริง หรือ การส่งสัญญาณเตรียมลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเพื่อเป็นเบาะรองรับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวจากสงครามการค้าโลกและเงินบาทที่แข็งค่ามากเกินไปที่ทำให้การส่งออกของไทยหดตัว”นายสรรพกัณฑ์ กล่าว