IFEC ดึงมืออาชีพ ‘ภูวดล สุนทรวิภาต’ ลุยฟื้นฟูธุรกิจสายพลังงาน

HoonSmart.com>> IFEC ดึง “ภูวดล สุนทรวิภาต” มืออาชีพแวดวงธุรกิจพลังงาน ดำรงตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและพัฒนาธุรกิจ” ลุยฟื้นธุรกิจสายพลังงาน เตรียมเสนอแผนงานในเร็ว ๆ นี้

นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายภูวดล สุนทรวิภาต เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและพัฒนาธุรกิจ (Chief Business Development Officer) โดยให้มีผลทันที

สำหรับนายภูวดล สุนทรวิภาต มีประสบการณ์การทำงานในแวดวงธุรกิจพลังงานมาราว 30 ปี ทั้งด้านสำรวจและพัฒนาแหล่งปิโตรเลียมในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้,ตะวันออกกลาง, อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา โดยด้านพลังงานทดแทน อีกทั้งเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือซันเอดิสัน (SunEdison) ผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมรายใหญ่ที่สุดของโลก และมีประสบการณ์พัฒนาโครงการโซล่าฟาร์มมากกว่า 300 เมกกะวัตต์

นอกจากนี้ยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในองค์กรต่างๆ เช่น ดำรงตำแหน่งกรรมการและเลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ไทย, กรรมการผู้อำนวยการสถาบันปิโตเลียมแห่งประเทศไทย อีกที่ยังเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน การพัฒนาโครงการพลังงานทางเลือกรวมไปถุงระบบกักเก็บพลังงานทั้งในและต่างประเทศ

“พร้อมลุยและร่วมมือกับนายทวิชและทีมบริหารทุกท่านอย่างเต็มที่ เพื่อฟื้นฟูและพัฒนาธุรกิจของ IFEC ให้กลับมาเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจได้อย่างน่าภาคภูมิใจตามหลักธรรมาภิบาล โดยตนได้ศึกษาแนวทางธุรกิจและแผนพัฒนาของ IFEC มาระยะนึงแล้ว มีแผนที่จะเสนอเผยแผนให้ทุกคนรับทราบได้ในช่วงเวลาอันใกล้นี้” นายภูวดล กล่าว