บล.คันทรี่ กรุ๊ป แจงเหตุ “ไม่รับประกันการจำหน่าย” ARIN

HoonSmart.com>>”บล.คันทรี่ กรุ๊ป”  ออกโรงแจงแล้ว  ” ไม่รับประกันการจำหน่าย” หุ้น ARIN  เพื่อความคล่องตัว ไม่ให้กระทบธุรกิจ มั่นใจเกิน 100 กระจายหุ้นหมด ครบเกณฑ์ 25 % เจอกันบนกระดาน mai 10 ก.ค.นี้

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป  ในฐานะที่ปรึกษาการเงินและแกนนำจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนบริษัท อรินสิริ (ARIN) เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า หุ้น ARIN  ซึ่งกำหนดวันเสนอขายหุ้น  1-3 ก.ค.นี้  จำนวน 150 ล้านหุ้น  ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน มั่นใจหุ้น ARIN สามารถกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไปได้ 25% ตามเกณฑ์ และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ( mai) ตามแผนวันที่ 10 ก.ค.นี้ แม้ว่า การเสนอขายครั้งนี้ ไม่รับประกันการจำหน่าย  ซึ่งทั่วๆ ไปแล้ว จะใช้วิธีเฟิร์ม อันเดอร์ไรท์ ( รับประกันการจำหน่าย)

สัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า  การไม่รับประกันการจำหน่าย เป็นวิธีการของ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เพื่อไม่ได้เกิดผลกระทบกับธุรกิจ และเกิดความคล่องตัวในการเสนอขายหุ้น ป้องกันการฟ้องร้อง เพราะไม่รู้ว่าสัญญาที่ทำไว้เดิมกับผู้จัดจำหน่ายเดิม หมดสัญญาหรือยกเลิกหรือยัง

นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าวว่า การปรับราคาลงเหลือ 1.80 บาท ยอมรับว่า กระทบแผนการใช้เงินทุน แต่ ARIN ได้เตรียมการต่อ หลังจากเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นแล้ว

“ปัจจัยที่ทำให้หุ้นขายหมด คือ พื้นฐานธุรกิจไม่ได้เปลี่ยน บริษัทลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จริง มีเป้าหมายชัดเจนภายใน 5 ปี จะเป็นเบอร์ 1 ของภาคตะวันออก ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/2562 ที่พลาดเป้า ส่วนหนึ่งเกิดจากมาตรการภาษี LVT ทำให้การโอนไม่เป็นไปตามเป้า  ผมมั่นใจรอบนี้ไม่มีอะไรผิดพลาด” กรรมการผู้จัดการ กล่าว

แหล่งข่าววงการวาณิชธนกิจ กล่าวว่า การไม่รับประกันการจำหน่าย เป็นการป้องกันความเสี่ยงของผู้จัดจำหน่าย หรืออันเดอร์ไรท์ ซึ่งสถานการณ์ปกติทั่วไป แกนนำเสนอขายหุ้นและผู้ร่วมจัดจำหน่ายจะ “รับประกันการจำหน่าย”  ขายไม่หมดผู้ร่วมจำหน่ายทุกราย รับหุ้นเข้าพอร์ตบริษัท กรณีนี้จึงถือเป็นกรณีพิเศษ

 

อ่านประกอบ : https://hoonsmart.com/archives/62464