HMPRO โต้ ซีเอ็ดฯ หมดสัญญาเช่าที่ รามอินทรา

HoonSmart.com>>โฮม โปรดักส์ฯ ทำจดหมายตอบโต้เฟสบุ๊ค  “เกษมสันต์ วีระกุล” ประธาน ซีเอ็ดยูเคชั่น  ยันไม่ได้ย้ายร้านซีเอ็ดออกจากโฮมโปรรามอินทราก่อนข้อตกลง  ทำตามสัญญาจะสิ้นสุด 20 ก.ค. นี้

บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) ได้ออกจดหมายลงวันที่ 28 มิ.ย. 2562 ชี้แจงกรณี นาย เกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น (SE-ED) โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่า “ขณะที่ทีมซีเอ็ดพยายามที่จะรักษาร้านหนังสือไว้ให้ได้มากที่สุด โฮมโปรรามอินทราก็ขอให้ร้านเราย้ายออกก่อนข้อตกลง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของร้านหนังสือหรือผู้รักหนังสือแต่อย่างใด ผมในฐานะประธานซีเอ็ด จึงต้องประกาศขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถอยู่ให้บริการได้ ” ติดได้แป๊ปเดียวโฮมโปรก็ขอให้เอาออก เพราะกระทบภาพลักษณ์ของเขา ทีมผมไม่ยอม แต่ไม่รู้จะต้านทานได้นานแค่ไหน ซึ่งทางโฮมโปร ชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากการย้ายออกเป็นเรื่องของการสิ้นสุดสัญญา ไม่ใช่การให้ออกก่อนครบกำหนดสัญญาแต่อย่างใด

โฮมโปรชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การทำสัญญาเช่าร้านค้าระหว่าง บริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ และบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น เดิมทำสัญญา 3 ปี สิ้นสุด 20 เม.ย. 2562 ต่อมาทั้งสองฝ่ายได้ตกลงต่อสัญญาออกไปอีกเป็นเวลา 3 เดือน  ซึ่งทางบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น ได้ตกลงตามสัญญา ดังนั้น จากกรณีดังกล่าวเป็นการย้ายออก เนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาการเช่า ตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย โดยสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 ก.ค. 2562 มิใช่การถูกให้ย้ายออก ตามข้อความที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางบริษัทฯจะสงวนสิทธิในการใช้สิทธิตามสัญญาหรือตามกฎหมายรวมถึงดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป