TTT ปันผล 1.70 บาท หุ้นเข้าเทรด 3 ก.ค.62 ไม่มีซิลลิง-ฟลอร์

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหุ้น “โทเร เท็กซ์ไทล์” เข้าซื้อขาย 3 ก.ค.นี้ ไม่กำหนดเพดานซิลลิ่ง ฟลอร์ หลังควบรวม “ลัคกี้เท็คซ์ (ไทย) กับ ไทยโรเท็กซ์ไทล์มิลลส์” จบ พร้อมแจกปันผลผู้ถือหุ้นอัตรา 1.70 บาทต่อหุ้น ดีเดย์ 31 ก.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบริษัท โทเร เท็กซ์ไทล์ (ประเทศไทย) ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ TTT เข้าซื้อขายใน SET ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจแฟชั่น กำหนดเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนวันที่ 1 ก.ค.62 และเริ่มทำการซื้อขายวันที่ 3 ก.ค.62 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และจำนวนหุ้นชำระแล้ว 57.84 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 578.4 ล้านบาท

TTT เกิดจากการควบรวมบริษัทระหว่างบริษัท ลัคกี้เท็คซ์ (ไทย) หรือ LTX กับบริษัท ไทยโทเรเท็กซ์ไทล์มิลลส์ (TTTM) โดยประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอ ได้แก่ การปั่นด้าย ทอ ถัก ย้อมสี และแต่งสำเร็จ ดังนี้ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอสำหรับเครื่องแต่งกาย ได้แก่ ผ้าสปัน ผ้าฟิลาเม้นท์ เส้นด้ายสำหรับผ้ายีนส์ ผ้าทอ ผ้าถัก และผลิตภัณฑ์สิ่งทอเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น ผ้าสำหรับผลิตถุงลมนิรภัย เส้นด้ายสำหรับเสริมความแข็งแรงของท่อยาง และผ้าเบาะรถยนต์

ทั้งนี้ เพื่อให้หลักทรัพย์ของ TTT สามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลท.จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 29 (3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขายการชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ TTT ในวันที่ 3 ก.ค.62 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด

ด้านบริษัท โทเร เท็กซ์ไทล์ (ประเทศไทย) หรือ TTT เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2562 อนุมัติให้จ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมในอัตรา 1.70 บาทต่อหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 15 ก.ค.2562 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 31 ก.ค.2562