HSBC แต่งตั้งผู้อำนวยการบริหารฝ่ายจัดการด้านการเงินฯ คนใหม่

HoonSmart.com>>ธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) แต่งตั้งนายโจนาธาน เต ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่อง ประจำประเทศไทย โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ให้ความเห็นในการแต่งตั้งว่า “นายโจนาธานมีประสบการณ์กว่า 10 ปีในด้านการจัดการเงินสดและตลาดการเงินครอบคลุมงานด้านการขายและการบริหารผลิตภัณฑ์ ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้าในหลากหลายภาคธุรกิจ เขาจะเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะผลักดันให้ธุรกิจสาขาของธนาคารเอชเอสบีซี ในประเทศไทยมีแนวทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมอบบริการจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องระดับโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรและสถาบันการเงินสามารถเติบโตธุรกิจได้ในยุคดิจิทัล”

โจนาธาน เต

ทั้งนี้ นายเตจะรับผิดชอบผลักดันกลยุทธ์ธุรกิจจัดการด้านการเงินในประเทศไทย และเร่งขับเคลื่อนแผนการเติบโตธุรกิจของธนาคารเอชเอสบีซีในอาเซียน โดยก่อนหน้านี้ นายเตเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายขายระดับภูมิภาค กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี สื่อและโทรคมนาคม ดูแลรับผิดชอบครอบคลุมตลาดทั่วภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก โดยประจำที่ประเทศสิงคโปร์มาก่อน

นายโจนาธานเข้าร่วมงานกับธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศมาเลเซีย ในปี 2553 และมีส่วนร่วมที่สำคัญในการพัฒนาแผนริเริ่มศูนย์บริหารเงิน ในมาเลเซีย ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นายเต สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแอดิเลด  รัฐเซาท์ออสเตรเลีย เขาได้รับการรับรองคุณสมบัติการประกอบวิชาชีพผู้ค้าเงิน จาก Institute of Bankers ประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรด้านการจัดการเงินระหว่างประเทศจากสมาคมนักบริหารด้านการเงินขององค์กร