ธอส.จัดใหญ่ “งานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป” ลุย 6 จังหวัดภูมิภาค

HoonSmart.com>>ธอส. เตรียมฉลองครบรอบ 66 ปี  จัดงานมหกรรม “บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป” ปี 2562 ในพื้นที่ภูมิภาค 6 จังหวัด ระหว่างเดือน ก.ค. – ก.ย. 2562 รวบโปรโมชั่นพิเศษของ ธอส.  4 ฟรีค่าธรรมเนียม และหน่วยงานพันธมิตรมากมายเพื่อทำให้คนไทยมีบ้าน 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าประชาชนโอกาสที่ธนาคารจะครบรอบ 66 ปี ของการดำเนินงานในวันที่ 24 กันยายน 2562 พร้อมสนับสนุนยุทธศาสตร์ที่อยู่อาศัยของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง  ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” จึงได้จัด “งานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป” ปี 2562 มหกรรมด้านที่อยู่อาศัยครบวงจรที่ธนาคารจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

โดยภายในงานประกอบด้วย 3 โซนหลัก 1.โซนสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับ 2.95% ต่อปี ปีที่ 2  MRR-3.50% ต่อปี (3.25%) ปีที่ 3  MRR-3.00% ต่อปี (3.75%) และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการ MRR-1% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป MRR-0.50% ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเท่ากับ MRR (ปัจจุบัน MRR ธอส. เท่ากับ 6.75% ต่อปี)

2.โซนผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยบวกเพิ่ม ส่งเสริมการออมของประชาชน ด้วยผลิตภัณฑ์ “เงินฝากซุปเปอร์ ออมทรัพย์พิเศษตามประกาศธนาคาร” (ปัจจุบัน 1.50% ต่อปี) พิเศษบวกดอกเบี้ยเพิ่ม 0.10% ต่อปี  เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่เปิดบัญชีเงินฝาก รวมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.60% ต่อปี เปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท เฉพาะผู้ที่จองสิทธิ์ในงาน และเปิดบัญชี ณ ที่ทำการสาขาที่ธนาคารกำหนด

3.โซนทรัพย์ NPA หรือบ้านมือสอง เพิ่มโอกาสและทางเลือกให้ประชาชนที่ต้องการมีบ้านเป็นของตนเอง โดยการนำทรัพย์ NPA คุณภาพดี ทำเลเด่น ที่น่าสนใจหลายประเภท อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% จากราคาปกติ และยังให้สิทธิ์รับมาตรการพิเศษ!!เฉพาะผู้ซื้อทรัพย์ NPA ของ ธอส. ด้วยมาตรการผ่อนดาวน์ปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 60 เดือน

สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท/เดือน ที่ต้องการซื้อทรัพย์ NPA มูลค่าไม่เกิน 2 ล้านบาท เข้าอยู่อาศัยในช่วงผ่อนดาวน์ได้ทันทีเพียงชำระเงินประกันไม่ต่ำกว่า 1.5% ของราคาซื้อ ส่วนผู้ที่ชำระเงินดาวน์ 10% ของราคาซื้อขายและยื่นกู้ทันที สามารถผ่อนด้วยมาตรการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นาน 1 ปีแรก หรือเลือกชำระเงินดาวน์ 20% ของราคา  ซื้อขายและยื่นกู้ทันทีมีสิทธิ์ยื่นกู้ด้วยมาตรการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นานถึง2 ปีแรก และให้ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี

พร้อมกันนี้ พิเศษสุด 4 ฟรีค่าธรรมเนียม ประกอบด้วย (1) ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ 0.1% ของวงเงินทำนิติกรรม (2) ค่าประเมินราคาหลักประกัน (ให้ผู้กู้สำรองจ่ายค่าประเมินราคาหลักประกัน โดยธนาคารจะจ่ายคืนหลังจากทำนิติกรรมแล้วเสร็จ) (3) ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม 1,000 บาท และ  (4) ค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญาให้กู้

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถขอรับคำปรึกษาหรือยื่นกู้ได้ทันทีภายในงาน เพียงนำเอกสารสำคัญมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1. บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน 2.เอกสารแสดงรายได้ อาทิ ใบรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน และ 3.เอกสารแสดงหลักประกัน อาทิ สัญญาจะซื้อจะขาย สำเนาโฉนดที่ดิน

“นอกจาก 3 โซนหลักแล้ว ภายในงาน ธอส. เอ็กซ์โป ยังมีโซนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ทั้งบรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมกันนำโครงการที่อยู่อาศัยใหม่มาทำโปรโมชั่นสุดพิเศษให้แก่ลูกค้า ที่จองซื้อภายในงานเท่านั้น  บริการตรวจข้อมูลเครดิต (เครดิตบูโร) ให้แก่ประชาชนที่รับผลได้ทันที  ตลอดจนบริการดาวน์โหลดและลงทะเบียน Application GHB ALL รวมถึงการร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ และการแสดงของเหล่าศิลปินดารามากมาย” นายฉัตรชัย กล่าว

ทั้งนี้ งานจะจัดขึ้นในพื้นที่ภูมิภาครวม 6 จังหวัด ระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย. 2562  ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา, จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา, จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเฟสติวัล หาดใหญ่, จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา, จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล  และ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา  ซึ่ง ธอส. ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจัดทำโปรโมชั่นพิเศษขึ้น