CPF สานต่อครัวโลกยั่งยืน ตั้งเป้า 8 แสนล.ใน 5 ปี ชูหัวใจการบริหาร

HoonSmart.com>>ซีอีโอ ซีพีเอฟ เผยนำบริษัทเดินหน้า “ครัวของโลก” เน้นเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตั้งเป้า 5 ปี รายได้รวม 8 แสนล้าน จากปีก่อน 5.4 แสนล้าน  ชูหัวใจการบริหาร สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า – ลงทุนไอที-สร้างความยั่งยืนองค์กร.

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ  ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ซีอีโอป้ายแดง ซึ่งขึ้นมารับตำแหน่ง 4 วัน แถลงนโยบาย การทำงาน วันนี้ (4 ก.ค) ว่า กลยุทธ์การดำเนินงาน ยังให้ความสำคัญกับ การขยายความสำเร็จทั้ง feed-farm-food ในประเทศไทย ไปทำซ้ำใน 17 ประเทศที่ CPF ไปลงทุน การเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยี พัฒนาบุคลากร ตลอดจนสร้างวัฒนธรรมองค์กร สู่ความยั่งยืน  มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการมุ่งสู่ครัวของโลก ภายใต้ความท้าทายใหม่ๆ ในการบริหารธุรกิจยุคดิจิทัล ซึ่งจะต้องเลือกใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้ามากขึ้น จากสินค้าที่มีอยู่ เช่น การใช้เคมีหรือยาปฏิชีวนะ ในไก่น้อยลง และใช้อย่างระมัดระวัง

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

นายประสิทธิ์ กล่าวถึงแผนงาน 5 ปีจากนี้ ( 2562-2566 ) ตั้งเป้า การเติบโตของรายได้ ปีละ 10% ซึ่งปี 2566 มั่นใจรายได้แตะ 8 แสนล้านบาท โดยรายได้ในประเทศ สัดส่วน 25% และรายได้จากต่างประเทศ. 75% จาก 17 ประเทศที่ไปลงทุน

“ไตรมาส 4 ปี 2563 ซีพีเอฟ เวียดนาม จะเป็นประเทศแรก ที่ส่งออกไก่สด ไปจำหน่ายต่างประเทศ ซึ่ง ซีพีเวียดนาม จะมีกำลังผลิตไก่ 1 ล้านตัว/ วัน เริ่มผลิตไตรมาส 4 ปี 2562 เป็นต้นไป”

ซีอีโอ กล่าวถึง กรณีเงินบาทแข็งค่า ว่า บริษัทได้ป้องกันความเสี่ยงแล้ว ซึ่งการส่งออก มีเพียง 5% ของรายได้ในประเทศ 150,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทกลับได้ประโยชน์จากการสั่งสินค้าเข้ามา

“นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันให้แก่ซีพีเอฟทั้งในประเทศไทยและในเวทีโลกได้อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการวิจัยพัฒนานวัตกรรมอาหารสัตว์-พันธุ์สัตว์-อาหารเพื่อการบริโภค สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารครั้งใหม่ของโลก นวัตกรรมเหล่านี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว และด้วยประสิทธิภาพของศูนย์ RD Center มาตรฐานระดับโลกของเราจะทำให้ซีพีเอฟสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง” นายประสิทธิ์กล่าว