ตลาดมีโอกาสลง ดับฝันเฟดลดดอกเบี้ย หุ้นไฟฟ้ายังไม่ชัดเจน

HoonSmart.com>>หุ้นวันนี้มีโอกาสปรับตัวลง ข่าวบวกไม่ดี ดับฝันเฟดลดดอกเบี้ย หุ้นไทยไม่ถูก ไฟฟ้ายังเป็นปัจจัยลบ บล.ฟินันเซียไซรัสแนะแบ่งขายทำกำไร หุ้นแนะนำ JWD บล.กรุงศรีชอบ CPF ขนส่งทางเรือ PSL, TTA 

บล.ฟินันเซียไซรัส คาดตลาดหุ้นวันที่ 8 ก.ค.ดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะแกว่งตัวแคบๆ และลดลง หลังสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานโดยรวมออกมาแข็งแรงกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งอาจส่งผลให้โอกาสที่เฟดจะลดดอกเบี้ยในการประชุมปลายเดือนนี้ลดลง ขณะที่หุ้นทั่วโลกและไทยปรับตัวขึ้นรับความคาดหวังดังกล่าวไปมากแล้วตั้งแต่เดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มูลค่าหุ้นในปัจจุบันที่ยังอยู่ในโซนค่อนข้างแพง รวมถึงเริ่มเข้าสู่ช่วงคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของบริษัทจดทะเบียนซึ่งโดยรวมคาดว่าจะไม่โดดเด่น จึงยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดการพักฐานระยะสั้นอยู่

กลยุทธ์  เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวมากขึ้นและหุ้นที่ปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด และแบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้น

หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ JWD ราคาเป้าหมาย 12 บาท  ปีนี้เป็นปีเก็บเกี่ยวประโยชน์จากการลงทุนหนักในปีก่อน คาดกำไรปีนี้โต 53% เป็น 370 ล้านบาท หนึ่งในดีลใหญ่คือการซื้อหุ้น 23.66% ใน Transimex โลจิสติกส์ใหญ่อันดับ 3 ในเวียดนาม จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2 คาดเพิ่มกำไรให้ 17-20% หรือ 70-75 ล้านบาท/ปี และนิคมอุตสาหกรรม PPSEZ ในพนมเปญที่ JWD ถือ 14.6% และถือ 40% ใน Bok Seng ที่ทำธุรกิจโลจิสติกส์ในนั้นได้อานิสงส์จากการย้ายฐานการผลิตของจีน ธุรกิจ Food service ที่ร่วมทุนกับไต้หวันตั้งแต่กลางปีก่อน ปีนี้จะขยายไปในฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนาม และมีโอกาสได้ดีลเพิ่มในธุรกิจ Food

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. ได้แก่ ICHI, KKP, MINT, PTTGC, SEAFCO

ด้านบล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางถึงลบ โดยให้กรอบดัชนีที่ 1,715 – 1,735 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน มีปัจจัยลบกลุ่มโรงไฟฟ้า   ส่วนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่คาดยังไม่ดี เนื่องจากหลายบริษัทต้องบันทึกค่าใช้จ่ายตามกฏหมายแรงงานฉบับใหม่ และที่สำคัญเงินทุนไหลเข้าต่างชาติ เริ่มเห็นสัญญาเตือนในทางลบหลังจาก Bond yield 10 ของสหรัฐเริ่มฟื้นตัว ค่าเงิน Us Dollar เริ่มแข็งค่า ปัจจัยนี้อาจจะกดดันให้เงินทุนไหลเข้ามีแนวโน้มที่จะลดลง

กลยุทธ์การลงทุน วันนี้แนะ CPF ส่วนการลงทุนเลือกหุ้นรายตัว เช่น กลุ่มขนส่งทางเรือ PSL, TTA อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นต่อเนื่องล่าสุด 1,700 จุด  หุ้นปันผลครึ่งปีเด่นได้แก่ INTUCH ,ADVANC ,KKP ,TCAP ,LH ,QH