บิ๊ก “SAWAD” ตอกย้ำพื้นฐานแน่น ควัก 215 ล้านบ.ลุยเก็บหุ้น

“ดวงใจ แก้วบุตตา” เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน ควักกระเป๋า 215 ล้านบาท เก็บหุ้น SAWAD เกือบ 6 ล้านหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานยังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนปัญหาเอ็นพีแอล มั่นใจบริหารจัดการได้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ( SAWAD ) แจ้งข้อมูลรายการได้มาของหุ้น SAWAD จำนวน 5,745,000 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 37.45 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่า 215.15 ล้านบาท

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ SAWAD เปิดเผยว่า ได้เข้าไปซื้อหุ้น SAWAD เพราะเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทว่ายังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และยืนยันว่าสามารถบริหารจัดการตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล)ได้ โดยเฉพาะตัวเลขเอ็นพีแอลที่เพิ่มขึ้นล่าสุดในสิ้นสุดไตรมาส 1/61 นั้น เกิดจากลูกหนี้เอสเอ็มอีรายเดียว ซึ่งปัจจุบัน ทยอยคืนหนี้มาจนอยู่ในสถานะปกติแล้ว ประกอบกับหลักประกันที่นำวางค้ำประกันไว้ มีมูลค่ามากกว่ามูลหนี้จริง ดังนั้นเชื่อมั่นว่าจะบริหารจัดการได้ และไม่ได้มีความเสี่ยงจนกระทบต่อความมั่นคงของบริษัท

ดวงใจ แก้วบุตตา

นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มศรีสวัสดิ์ฯ ได้เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด(มหาชน) หรือบีฟิท ทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน ไม่ได้มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

“ยืนยันว่าศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ยังเติบโตต่อเนื่อง ทำธุรกิจอย่างระมัดระวัง และตัวเลขเอ็นพีแอลก็สามารถบริหารจัดการได้ ขอให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมีความเชื่อมั่น ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/61 ที่ออกมานั้นตัวเลขกำไรต่ำกว่าความเป็นจริง เกิดจากการปรับปรุงทางบัญชี ส่วนผลการดำเนินงานจริงยังโตต่อเนื่อง” นางสาวดวงใจกล่าวในที่สุด