กัลฟ์ฯจับมือ มิตซุยฯ- Tokyo Gas ลุยระบบจำหน่ายไฟโครงการ One Bangkok

HoonSmart.com>>กัลฟ์ฯ รุกธุรกิจระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้า และระบบผลิตน้ำเย็นแบบรวมศูนย์ โครงการ One Bangkok   ดึง มิตซุยฯ- Tokyo Gas ร่วมลงทุนด้วย 

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF ) เปิดเผยว่า บริษัทย่อย คือ แบงค็อก สมาร์ท เอ็นเนอร์จี ลงนามในสัญญากับผู้ร่วมทุน 2 รายได้แก่ บริษัท Mitsui & Co.,Ltd และ Tokyo Gas Engineering Solutions Corporation เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา และวันที่ 10 ก.ค.บริษัท แบงค็อก สมาร์ท เอ็นเนอร์จี ได้เพิ่มทุนจาก 999,000 บาท เป็น 3 ล้านบาท พาร์หุ้นละ 10 บาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้ถือหุ้น 3 ราย ถือหุ้นในสัดส่วนเท่ากัน 33.33% เพื่อดำเนินโครงการระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้า และระบบผลิตน้ำเย็นแบบรวมศูนย์ ให้แก่โครงการ One Bangkok

โครงการ One Bangkok ของกลุ่ม เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี  มูลค่าลงทุนทั้งสิ้น  1.2 แสนล้านบาท  อสังหาริมทรัพย์ครบวงจรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  ขนาด 104 ไร่ ทำเลทองขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ตรงหัวมุมถนนวิทยุ ตัดกับถนนพระราม 4 ติดกับสวมลุมพินี เคยเป็นสวมลุมไนท์บาซาร์ และเตรียมทหาร  ภายในโครงการมีทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรมหรู ที่พักอาศัยระดับ Ultra Luxury ธุรกิจค้าปลีก พื้นที่พักผ่อน พื้นที่ศิลปะและวัฒนธรรม