ORI ขายเข้าเป้าปีนี้ 2.8 หมื่นล้าน เปิดใหม่ 7,700 ลบ.เจาะคนรุ่นใหม่

HoonSmart.com>>ออริจิ้นฯลั่นปีนี้ โต 10%  สวนตลาดรวมหดตัว 5-10% ใช้กลยุทธ์เสนอคอนโดมิเนียมโดนใจคนรุ่นใหม่ ทำเลดี ซื้อผ่อนสบายแทนเช่า วางแผนเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 7,700 ล้านบาทครึ่งปีหลัง

นาย พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ (ORI)ผู้นำพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวแบรนด์คอนโดมิเนียมน้องใหม่ “ดิ ออริจิ้น”  6 โครงการ 6 ทำเลศักยภาพ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท เปิดขายครึ่งปีหลัง  เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน และกลุ่มที่เพิ่งเริ่มซื้อโดมิเนียมหลังแรก อายุประมาณ 23-28 ปี ราคาขายไม่เกิน 2 ล้านบาท สามารถผ่อนเดือนละ 9,000-10,000 บาท แทนการเช่า ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สร้างตลาดและการเติบโตให้บริษัทอีกไม่น้อยกว่า 3-4 ปี

“ปีนี้ตลาดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด มาตรการของธปท.  ได้คุณภาพลูกค้าดีขึ้น  เป็นความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่แท้จริง และอยากโอน เชื่อว่ายอดถูกปฎิเสธจากแบงก์ลดลง  ทำให้โครงการเปิดตัวได้ดี ชวงเปิดพรีเซลของบริษัท มียอดจองซื้อไม่ต่ำกว่า 70% ซึ่งเป็นสถิติของบริษัทมาตั้งแต่ 3-4 ปีที่ผ่านมา   มั่นใจว่ายอดขายปีนี้ เข้าเป้าหมาย 28,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10% จากปีก่อนทำได้ 26,000 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกปีนี้มียอดขายแล้ว 12,000 ล้านบาท” นายพีระพงศ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า  บริษัทมีสินค้าหลากหลายจับลูกค้าหลายกลุ่ม พบว่าคนที่รวย รวยจริง แม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ดี กระทบกับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ปานกลาง บริษัทจึงหลีกเลี่ยงลูกค้ากลุ่มนี้  และสร้างตลาดใหม่  เป็นรุ่นใหม่แทน และเสนอบริการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่โดดเด่นอยู่ในโครงการ เช่น การให้บริการแม่บ้านทำความสะอาด ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต

ในไตรมาส 1 บริษัทเปิดโครงการเพียง 2 โครงการเพื่อรอดูตลาด   และเปิดตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไตรมาส 3 นอกจากโครงการคอนโดมิเนียม มีลักชัวรี  ส่วนไตรมาส4 มีโครงการบ้านเดี่ยว    แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัว กระทบกับกำลังซื้อของลูกค้าบางกลุ่ม แต่ดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มลดลง เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะบริษัทที่ศึกษาตลาดเป็นอย่างดี และออกสินค้ามาตามความต้องการ และจับตลาดที่ถูกต้อง ถูกเวลา ORI เป็นผู้นำตลาดเชื่อว่ายังเติบโตได้อีกมาก และจะมีรายได้ประจำจากค่าเช่ามาช่วยสร้างความมั่นคงของผลการดำเนินงานในระยะยาว