AIMCG ชูเป้าปันผลสูง 8%/ปี เล็งซื้อทรัพย์ชั้นดีเพิ่ม

HoonSmart.com>>กองทรัสต์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG) เปิดเทรดวันแรก 10.10 บาท  จุดแข็งประมาณการปันผลปีแรก 8%  จ้องซื้อทรัพย์สินเข้าพอร์ต  เน้น ออฟฟิศรีเทล  Exhibition

นายอมร จุฬาลักษณานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ็มกรุ๊ป ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG) เปิดเผยว่า น่าพอใจกับราคาเปิดของ AIMCG ในการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรก (12 ก.ค.)  และเป็นเรื่องปกติที่ราคาหน่วยลงทุนไม่หวือหวา โดยมีทรัพย์สินที่มีคุณภาพ รวมถึงคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลที่ 8% ต่อปี น่าจะจูงใจให้กับนักลงทุนลงทุนระยะยาว

“AIMCG ถือเป็นกองทรัสต์ที่ให้อัตราผลตบแทนสูงอันดับต้นๆ ซึ่งมั่นใจว่าจะรักษาระดับนี้ต่อไปได้ เนื่องจากคุณภาพทรัพย์สินไลฟ์สไตล์มอลล์ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนทั้ง 3 โครงการ ได้แก่ โครงการยูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี, โครงการพอร์โต้ ชิโน่ จ.สมุทรสาคร บนถนนพระราม 2 (ขาออก) และโครงการ 72 คอร์ทยาร์ด ซอยสุขุมวิท 55 มีคุณภาพ มีคอนเซปต์ที่เป็นเอกลักษณ์ และตั้งอยู่บนทำเลที่โดดเด่น ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 72%, 85% และ 100% ตามลำดับ ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มสินทรัพย์ ประเภทออฟฟิศรีเทล และ Exhibition เน้นทำเลที่ดี ไม่จำกัดว่าจะเป็น กรุงเทพฯ เพื่อรักษาผลตอบแทนที่ใกล้เคียง 8% “นายอมรกล่าว

กองทรัสต์ AIMCG มีมูลค่าลงทุนในทรัพย์สินครั้งแรกรวมไม่เกิน 2,880 ล้านบาท โดยเข้าลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ประเภทไลฟ์สไตล์มอลล์ 3 โครงการ ประกอบด้วย การลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการยูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี พื้นที่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 4.5 หมื่นตารางเมตร เป็นระยะเวลาประมาณ 21 ปี , การลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการพอร์โต้ ชิโน่ จ.สมุทรสาคร พื้นที่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท เป็นระยะเวลา 30 ปี และการลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการ 72 คอร์ทยาร์ด ทองหล่อ พื้นที่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 5,000 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 13 ปี

สำหรับกองทรัสต์ดังกล่าวถือเป็นกองทรัสต์ที่ 2 โดยกองแรกคือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) ปัจจุบันมีมูลค่าลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการเพิ่มสินทรัพย์เข้าไปในกองทรัสต์ดังกล่าวอีกไม่เกิน 4,300 ล้านบาท