ตลาดไอพีโอเปิด “อินเด็กซ์-ดูโฮม” พร้อมขายหุ้น

HoonSmart.com>>ตลาดไอพีโอเปิดสำหรับหุ้นขนาดใหญ่ อินเด็กซ์ฯ -ดูโฮม พร้อมขายหุ้น หลังจากเลื่อนมานาน ส่วนแอสเสท เวิรด์ คอร์ป  รอก.ล.ต.อนุมัติไม่มีปัญหา 

แหล่งข่าวจากวงการวาณิชธนกิจ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นที่วิ่งขึ้นมาแรงและเร็ว ได้กำลังซื้อของเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ  สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทำให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เตรียมเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และที่ปรึกษาทางการเงิน รวมถึงแกนนำอันเดอร์ไรท์ ตัดสินใจนำหุ้นออกเสนอขาย

สำหรับ บริษัทอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านชั้นนำในประเทศไทย จะมีพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 105 ล้านหุ้น  มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 5 บาท วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562  โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นอกจากนี้  บริษัท ดูโฮม (DOHOME) พร้อมเสนอขายหุ้นจำนวน  465.04 ล้านหุ้น  หลังจากเลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO และการเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยมีบล.ภัทร และบล. กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

DOHOME เสนอขายหุ้นไอพีโอ จากการเพิ่มทุนจำนวน  456.16 ล้านหุ้น และหุ้นเดิมของ  Amplus Holdings Limited  จำนวนไม่เกิน  8.8 ล้านหุ้น หุ้น ส่วนเกินจำนวนไม่เกิน 56.160 ล้านหุ้น (กรณีที่มีผู้จองซื้อมากกว่าหุ้นที่เสนอขาย)

ทั้งนี้ DOHOME  ค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “ครบ ถูก ดี…ที่ดูโฮม” มีสาขาที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 สาขา ได้แก่ อุบลราชธานี นครราชสีมา รังสิต ขอนแก่น อุดรธานี พระราม 2 บางบัวทอง เชียงใหม่ และบางนา

ส่วน บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ประกอบธุรกิจโฮลดิ้งของกลุ่มเสี่ยเจริญ  ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไม่น่าจะมีปัญหา คาดว่าจะเข้าระดมทุนตามแผน เร็ว ๆ นี้  เสนอขายไอพีโอ 8,000 ล้านหุ้น มูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านบาท  มีบล.กสิกรไทย บล.บัวหลวง และบล.ภัทร  เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

AWC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (โฮลดิ้ง) ซึ่งประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนารวมถึงดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์  ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า และกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน