ILM เคาะราคา 22 บาท เทรด 26 ก.ค.นี้

HoonSmart.com>>หุ้น อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์  (ILM) เปิดจอง IPO วันที่  17-19 ก.ค. นี้ เคาะราคา 22 บาท ลงเทรดตลาด SET วันที 26 ก.ค.

วันนี้ ( 15 ก.ค.) บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ (  ILM )    ลงนามแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เป็นแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย   และแต่งตั้งบล. เอเซีย พลัส , บล. โนมูระ พัฒนสิน และบล. ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย จำนวนไม่เกิน 105 ล้านหุ้น โดยสัดส่วนการจำหน่ายให้แก่สถาบันจำนวน 67% และที่เหลือแก่ประชาชนทั่วไป เสนอขายระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค.นี้ ราคาเสนอขายหุ้นละ 22 บาท เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET วันที่ 26 ก.ค.นี้

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง กล่าววว่า  การสำรวจความต้องการซื้อหุ้น IPO ของ ILM จากนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding)ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม มีความต้องการจองซื้อ 8 เท่าของหุ้นที่เสนอขาย   P/E  22 เท่า น้อยกว่าอุตสาหกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 30 เท่า

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ ILM  กล่าวว่า เงินระดมทุน 2.24 พันล้านบาท  นำไปใช้ในการขยายสาขาร้าน Index Living Mall ในทำเลที่มีศักยภาพ โดยในปี 62-63 มีแผนเปิดบริการ 3 สาขา ได้แก่ จันทบุรี  160 ล้านบาท,สุขาภิบาล 3 จำนวน 160 ล้านบาท และรามอินทรา 300 ล้านบาท พร้อมกับขยายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ในร้าน Index Living Mall สาขาต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้าเพิ่มขึ้น

ขยายการลงทุนร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงาน แผนลงทุนโครงการอื่นๆ อาทิ ปรับปรุงอาคารร้าน Index Living Mall, ลงทุนพัฒนาระบบไอที ฯลฯ ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ทั้งนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร ในประเทศไทยมี 4 แบรนด์หลัก ครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ ภายใต้ชื่อ Index Living Mall, Trend Design, Winner และ Younique  สินค้าครอบคลุมตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำหลากหลายแบรนด์

ปัจจุบัน Index Living Mall และ Index Furniture Center มีจำนวน 36 สาขา ครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทย   และยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า ภายใต้แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall จำนวน 9 สาขา