บลจ.กสิกรไทย ส่งเทอมฟันด์ขาย 2 กอง ชูยีลด์สูงสุด 1.80% ต่อปี

HoonSmart.com>> บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟเทอมฟันด์ ลงทุนตราสารหนี้นอก 2 กองทุน อายุ 6 เดือน จ่าย 1.60% ต่อปี ชู 1 ปี ผลตอบแทน 1.80% เปิดขาย 17-22 ก.ค.นี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เปิดเสนอขาย กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน HE (KFF6MHE) ประมาณการผลตอบแทนไว้ที่ 1.60% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี GP (KFF1YGP) ประมาณการผลตอบแทนไว้ที่ 1.80% ต่อปี โดยเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 17-22 ก.ค. 62

นายนาวิน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าทั้ง 2 กองทุน มีนโยบายเข้าไปลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank, เงินฝาก Agricultural Bank of China และบัตรเงินฝาก Agricultural Bank of China, ประเทศจีน รวมถึงเงินฝาก Commercial Bank of Qatar และเงินฝาก AI Khalij Commercial Bank, ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้ยังมีเงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia, ประเทศอินโดนีเซีย โดยทั้ง 3 กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และยังไม่ได้รับผลกระทบจากการจัดเก็บภาษีกองทุนรวมตราสารหนี้ในอัตรา 15% เนื่องจาก กองทุนได้เปิดเสนอขายก่อนที่กฎหมายจัดเก็บภาษีกองทุนรวมตราสารหนี้จะมีผลบังคับใช้

“ภาวะตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศในสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี เพิ่มขึ้น 4 bps มาอยู่ที่ระดับ 1.87% และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี เพิ่มขึ้น 8 bps มาอยู่ที่ระดับ 2.14% โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากผลการเจรจาระหว่างสหรัฐฯและจีนในช่วงการประชุม G20 ที่มีแนวโน้มผ่อนคลายขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ประเทศตกลงที่จะเจรจากันรอบใหม่ อีกทั้งสหรัฐฯจะระงับการเก็บภาษีเพิ่มเติมจากจีน ด้านตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯเริ่มสะท้อนการชะลอตัวในภาคการผลิตและการจ้างงาน รวมถึงอัตราเงินเฟ้อ อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเป้าหมาย 2% สนับสนุนให้เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยนโยบายลงในปีนี้ ด้านเศรษฐกิจจีนยังคงชะลอตัวภายใต้กรอบของรัฐบาลที่มุ่งความมีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามถึงความคืบหน้าการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์และสี จิ้นผิง โดยเฉพาะประเด็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน” นายนาวินกล่าว

กองทุน Term Fund เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนในระยะเวลาลงทุนที่แน่นอน อีกทั้งยังช่วยกระจายความเสี่ยงและช่วยให้พอร์ตการลงทุนมีประสิทธิภาพภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวน

ทั้งนี้ เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำด้วยเงินเพียง 500 บาท