คอลัมน์เสือใหญ่ : ล้างคราบหมดจด

By ….เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  18 ก.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นวันเข้าพรรษา (17 ก.ค.) เงียบแต่ไม่เหงา มีเรื่องราวให้ตื่นเต้น ตลาดหุ้นช่วงเช้าแกว่งแคบ ๆ บวก-ลบ ไม่มาก  ตกบ่ายสถาบัน-กองทุน ทิ้งหุ้นลงมาร่วง 10 จุดเศษ SET ปิดที่ 1,718.85 จุด ลดลง 9.13 จุด มูลค่าซื้อขาย 62,632 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อหุ้นไทยเล็กน้อย สุทธิ 682 ล้านบาท … กองทุนขายหนัก 3,354 ล้านบาท ส่วนพอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ตามน้ำซื้อ 533 ล้านบาท รายย่อย-รายใหญ่ ช้อนซื้อ 2,139 ล้านบาท

@@@ ลูก ๆ ตระกูล ปตท. (PTT) ถูกเท ราคาร่วงแรง ไล่รายตัวตั้งแต่ GPSC , IRPC , PTTEP  PTTGC และ GGC ส่วน PTT ถึงจะไม่ร่วงหนัก แต่ราคาไม่ไปไหนเหมือนกัน ย่ำ 48-49 บาทแถวนี้ ผ่าน 50 บาท ไม่ได้ซักที

วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ

@@@ วันที่ 22 ก.ค.นี้ เตรียมพบกับหุ้นสตาร์ค (STARK) ไม่ใช่หุ้นน้องใหม่ที่ไหน แต่เป็นหุ้นเก่า SMM  (สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย) ในคราบใหม่ ที่ล้างคราบเก่าหมดจด ตั้งแต่หัวจรดท้าย …. ผู้ถือหุ้นใหม่ ธุรกิจใหม่ ชื่อใหม่ และอนาคต ราคากำลังจะเปลี่ยนใหม่ ไปตามธุรกิจ

@@@ ความท้าทายของหุ้นตัวนี้ ….ธุรกิจผลิตและขายสายไฟฟ้า แบรนด์ “ เฟ้ลปส์ ดอด์จ”  ที่ใช้กับงานขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน-บนดิน  ยอดขายแต่ละปีราว ๆ 1 หมื่นล้านบาท ….เห็นมั้ยล่ะธุรกิจใหม่ แตกต่างราวฟ้ากับดิน เทียบกับธุรกิจเดิม สื่อดาวเทียม สิ่งพิมพ์ ไม่ได้แม้แต่นิด

@@@ สิ่งที่เป็นกังวลของนักลงทุน ต้องวัดใจ ทุนใหม่ STARK ” วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ลูกชายคนโตของสี TOA  ที่มีต้นทุน 60 สตางค์/หุ้น  แลกกับการใส่ธุรกิจของ “เฟ้ลปส์ ดอด์จ”  เข้ามา และเครือข่าย จริงใจและจริงจังแค่ไหน มิใช่ขายทำกำไรระหว่างทางแล้วจากไปเหมือน OCEAN

@@@ สุดยอดหุ้นพลังงานทางเลือก นาทีนี้ต้องยกให้  GUNKUL  (กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง) จุดเด่นเพียบ  ไม่แปลกเลยจะได้เห็นการเติบโตทุกไตรมาส  ได้บิ๊กโปรเจคใหม่ๆ ทั้งโครงการภาครัฐ-เอกชน  …..งานนี้ได้ลุ้นแบบยาวๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ หาจังหวะตุนอย่าได้พลาด!  เพราะ GUNKUL  เต็งหนึ่งหุ้นพลังงานทางเลือก ที่โบรกฯ หลายค่ายแนะนำ “ซื้อ”