คุ้ย แคะ แกะ เกา : ความเข้าใจผิด ไม่สามารถเป็นคุณ

คุ้ย แคะ แกะ เกา
รัสปูติน
18 พฤษภาคม 2561

ความเข้าใจผิด ไม่สามารถเป็นคุณ

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 7 พฤษภาคม 2561

* ซื้อขายทั้งวัน มูลค่า 7.1 หมื่นล้าน ดัชนีเคลื่อนตัวที่เดิม ไร้ทิศทาง ชักตื้นติดกึก ชักลึกติดเกาะ ไม่มีความหมายอะไร อย่างนี้เป็นวันสูญเปล่า แค่จะประคองดัชนีไม่ให้ร่วงใต้1,740 จุดแค่นั้น เชียร์ไม่ขึ้นจริงๆ

* ไม่ต้องรอศาลปกครองกลางชี้ขาด ข่าวดีก็มาเร็ว แต่เป็นข่าวดีฝ่ายเดียว เมื่อ ANAN รับข่าวดีเต็มที่ กทม.-รฟม.ไฟเขียวโล่งตลอดเรื่องโครงการแอชตัน อโศก สูง 50 ชั้น จำนวนห้อง 783 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท ทำให้ความชอบธะรมที่ถูกกล่าวหาโดย สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและชาวบ้านยื่นฟ้อง กทม.และ รฟม.กลับมา พร้อมโอนให้ลูกค้าบุ๊กกำไรทันที เสี่ยโก้ – ชานนท์ เรืองกฤติยา รีบออกมาชิงธงทันทีว่า มั่นใจผลประกอบการปีนี้ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 3.8 หมื่นล้านบาท โดยจะมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนได้ในปีนี้ 9 โครงการ ราคาหุ้นพุ่งแรง แต่ก่อนปิดตลาดถูกสวน ว่า แค่ราคาคุย… สงสารแมงเม่า

* รายนี้ อดใจไม่ไหว ที่บอกว่าจะไม่ยุ่งกับราคาหุ้นตัวเอง เลยต้องกลายเป็นภาคบังคับ ซื้อเมื่อราคา หุ้นร่วงแรงเพราะการสื่อสารบกพร่อง (จ้าง ไออาร์เจ้าไหนไม่รู้ละ) ตั่วเจ้ ดวงใจ แก้วบุตตา แม่ลูกดก แห่ง SAWAD ดึงขนหน้าแข้งเส้นเล็กๆ กระจุกหนึ่ง แล้วเอื้อมช้อนไปเก็บหุ้นเข้าพอร์ต 5.7 ล้านหุ้น คิดเป็นเงิน 215 ลบ.ซื้อหุ้นเพื่อฟื้นความเชื่อมั่น ย้ำพื้นฐานยังแน่น-ผลงานยังโต! แค่กำไรไตรมาสแรกหด เพราะปรับค่าทางบัญชีในการจัดโครงสร้างบริษัทใหม่ไม่เรียบร้อย.. แทนที่จะมองว่ามีเสน่ห์ กลับหาว่า อุจาด.. เป็นไปได้นะสูเจ้า

* พอทุ่มเงิน เพื่อให้คนเห็น ไม่ต้องลับ ๆ ล่อ ๆ เพราะชีวิตมีต้นทุน ผลลัพธ์ทันตายิ่งกว่าปล่อยกู้รถแมงกะไซค์ คือ ราคาหุ้น SAWAD ดีดบวก 4% คลายกังวลหลัง ผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งตัวทั้งใจ ควัก เงินด้วยความเชื่อมั่นธุรกิจโต แถมอานิสงส์ส่งต่อมายังเครือข่ายอย่าง BFIT ที่บวกแรงเช่นกัน ..คนเราก็เป็นเสียอย่างนี้ ตูข้าขอเถียงว่า มีเงิน ก็จ้างผีโม่แป้งได้ มีจริงเสมอ อย่าเถียงกันให้เปลืองน้ำลายเลยนะสูเจ้า

* แผ่นดินสูงขึ้นหลายนิ้ว เมื่อ “ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์” ทิ้ง EFORL ประกาศลาออก CEO บอร์ดตั้ง “ปรีชา นันท์นฤมิต” รักษาการแทน ไปเสียได้ ไม่แปลก แต่ทำไมเพิ่งรู้สึก ทั้งที่ควรไปนานหลายปีแล้ว หรือเล่นเกมล้างผลาญตัวเองจนหมดสภาพแล้ว

จอมทรัพย์ โลจายะ

* ประเทศไทยไฟฟ้าเหลือใช้ เอกชนต้องดิ้นรนหาที่ตายใหม่..ขออภัย.. หาแหล่งรายได้ใหม่ในทะเลสีคราม GULF ตามรอย SUPER จับมือร่วมทุน “TTCIZ” 49% พัฒนาโซลาร์ฟาร์ม “TTCIZ-02” ในเวียดนาม ขนาดกำลังผลิต 50 MW มูลค่าโครงการ 1.7 พันลบ. งานเล็กๆฆ่าเวลาของเสี่ยกลาง

* ข่าวดีก็ขายได้ เพราะ เซลล์ ออน เดอะ แฟกท์ ราคาหุ้นครีมหอยทาก DDD ร่วงเร็วชนิดกระต่ายตามไม่ทัน ลบ 8% ทำนิวโลว์ตั้งแต่เข้าตลาดฯ แม้นักวิเคราะห์ขาเชียร์ซื้อจะสุมหัวแนะซื้อเป้าสูง 125 บ. ทั้งที่ล่าสุดราคาอยู่ใต้ 80 บาท

* โยนกันสนุกยิ่งกว่าลานโบว์ลิ่ง เมื่อ เสี่ยจอมทรัพย์ โลจายะ ทุบกระปุก กู้เงินเจ้าหนี้มาจนได้ 608.40 ล้านบาท เก็บหุ้น SUPER เพิ่มอีก 507 ล้านหุ้น อ้างว่าตอกย้ำธุรกิจโต แต่อย่างที่รู้ บิ้กล็อตคราวนี้ เสี่ยประเดช ณ อันดามัน เป็นคนขายล้างพอร์ตเสียเองตามที่รับปาก ก.ล.ต. แต่ข้อเท็จจริงคือ ลูก ๆ เสี่ยประเดชยังถือหุ้น SUPER รวมกัน 11% เท่าเดิม ตัวเลขไม่โกหก.. ตูข้าพูดได้แค่นี้เอง ขอแค่ย้ำว่า ให้ดูกันยาว ๆๆ